ClockThứ Ba, 24/05/2022 19:25

Khơi nguồn sáng tạo từ trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”

TTH.VN - Chiều 24/5, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phối hợp với UBND huyện Phú Vang bế mạc trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”.

62 tác phẩm ra đời từ trại sáng tác Đại Lải, Vĩnh PhúcSáng tác 79 tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”15 văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”Trải nghiệm cùng nghệ thuật Trúc chỉTổ chức trại sáng tác điêu khắc từ cây gỗ đổ mang tên “Hồi sinh”

Giới thiệu tác phẩm mới ra đời từ trại sáng tác

Diễn ra từ ngày 12 đến 18/5, trại sáng tác có sự tham gia của 14 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: nhà văn, âm nhạc và nhiếp ảnh. Sau khi đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, văn hóa, làng nghề và một số điểm khai thác du lịch, các văn nghệ sĩ đã sáng tác 19 bài thơ, 1 bút ký, 10 ca khúc và 30 bức ảnh.

Không chỉ qua trại sáng tác này, những cảm xúc được nuôi dưỡng qua nhiều năm tháng gắn bó với mảnh đất Phú Vang đã khơi nguồn cảm hứng để các văn nghệ sĩ sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật.

Các tác phẩm thơ, nhạc đong đầy cảm xúc về phong cảnh thiên nhiên, con người, các di tích văn hóa, lịch sử của Phú Vang; chuyển tải những cảm xúc, suy tư, mơ ước về vùng đất Phú Vang ngày càng tươi đẹp.

Những tác phẩm nhiếp ảnh đã bắt được khoảnh khắc đẹp về cảnh quan và con người của một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều thế mạnh về kinh tế, an ninh quốc phòng, dịch vụ du lịch…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

Nhằm khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, phát huy động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) huyện Quảng Điền lần thứ I năm 2023” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện tham gia và thu được những kết quả tốt đẹp.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp

TIN MỚI

Return to top