ClockThứ Ba, 31/01/2017 08:35

Khoảng 40 ngàn lượt khách đến Huế trong 3 ngày Tết

TTH.VN - Thông tin từ Sở Du lịch cho biết, trong 3 ngày Tết có khoảng 40 ngàn lượt khách đến Huế; trong đó, khách quốc tế ước đạt 65%.

Du khách tham gia các trò chơi được tổ chức trong Đại Nội

Tính từ 28 đến mồng 3 Tết đã có khoảng 75 ngàn lượt khách đến Huế tham quan và vui Tết.

Dự kiến trong 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu, Thừa Thiên Huế đón khoảng 92-95 ngàn lượt khách, tăng 15% so với Tết Bính Thân; trong đó, có khoảng 57 ngàn lượt khách quốc tế, chiếm 62% trên tổng lượt khách. Doanh thu du lịch trong những ngày Tết ước đạt trên 80,887 tỷ đồng, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 165 tỷ đồng.

Công suất sử dụng phòng đạt gần 80%, tăng 10% so với Tết Bính Thân. Cụ thể: hạng 5 sao, công suất phòng bình quân đạt 56%, hạng 4 sao đạt 53%, 3 sao đạt 47%.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Return to top