ClockChủ Nhật, 19/05/2019 12:31

Khảo sát tour du lịch ở A Lưới

TTH.VN - Ngày 18/4, đoàn famtrip gồm Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch và các doanh nghiệp trong tỉnh có chuyến khảo sát đến các tuyến điểm du lịch, tìm hiểu những nét đặc trưng của A Lưới, nhân Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên năm 2019.

Hội Lữ hành Hà Nội khảo sát tuyến điểm tại HuếKhởi động lại thị trường du lịch Thái LanDoanh nghiệp Nhật Bản khảo sát tuyến điểm du lịch ở HuếTăng cường hợp tác với Hội lữ hành G7 TP. Hồ Chí Minh

Đoàn famtrip tham quan Thủy điện A Lưới. Ảnh: Nguyễn Hưng

Chuyến khảo sát là dịp để A Lưới giới thiệu tiềm năng, các sản phẩm du lịch, các di tích lịch sử, chương trình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, văn hóa ẩm thực, làng nghề, lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Đây còn là hoạt động nhằm hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch tại A Lưới, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, phong phú, độc đáo. Tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch kết nối và giao lưu văn hóa với các địa phương bạn, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển sản phẩm.

Trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó ở xã Bắc Sơn. Ảnh: Nguyễn Hưng

Tại A Lưới, đoàn đến tham quan Thủy điện A Lưới, làng du lịch sinh thái A Nôr, tìm hiểu lễ cưới truyền thống của đồng bào Pa Cô, tìm hiểu sinh hoạt thuờng nhật của người dân, như đan lát mây tre, làm chổi đót, trải nghiệm làm bánh A Quát và giã gạo, thưởng thức ẩm thực truyền thống… Ngoài ra, đoàn còn trao nhiều suất quà cho các em học sinh nghèo ở xã Bắc Sơn.

Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top