ClockThứ Năm, 28/05/2020 21:20

Khám phá thác Tà Rê

TTH.VN - Qua thông tin từ người dân bản địa, chúng tôi đã có cơ hội được vượt rừng khám phá thác nước Tà Rê, một địa điểm đẹp nằm giữa đại ngàn A Lưới.

Độc đáo thác cầu vồngKhai thác du lịch trên đầm Cầu HaiKhám phá thác Kazan:Khám phá thác Đỗ Quyên

Hoa tiêu của chúng tôi là anh Hồ Minh Inh, người dân xã Hồng Thủy (A Lưới).

Từ trung tâm thị trấn A Lưới, chúng tôi di chuyển theo hướng Bắc dọc quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) khoảng 3km thì rẽ phải vào một con đường nhỏ. Ở đầu đường có bảng ghi “Nhà máy nước sạch A Lưới”, vào khoảng 500 mét thì hết đường bê tông. Từ đó, “đón tiếp” chúng tôi là cungđường đất đỏ nhấp nhô, nhỏ hẹp, nằm chênh vênh giữa sườn núi. Sau quãng đường vất vả vượt núi hơn 5km, chúng tôi nhìn thấy dòng thác Tà Rê hùng vỹ.

Để đến được chân thác, từ chỗ để xe, chúng tôi phải di chuyển zích zắc trên sườn núi. Con đường gấp khúc, nhỏ hẹp với bề ngang khoảng hai gang tay khiến người đi mấy lần thót tim.

Dường như để bù đắp lại cho sự mạo hiểm của chúng tôi, thiên nhiên đã ban tặng một bức tranh tuyệt đẹp với những vách núi đá dựng đứng, dòng thác hùng vỹ đổ từ trên cao xuống tạo thành hồ nước trong xanh như một điểm nhấn giữa màu xanh của đại ngàn.

Chúng tôi cùng nhau thả mình vào làn nước mát mẻ giữa hồ. Theo tọa độ hiển thị trên google map, thác Tà Rê nằm trong địa phận thị trấn A Lưới. Trước khi ra về, chúng tôi cùng nhau dọn sạch rác mà mình mang đến, trả lại cho dòng thác vẻ hoang sơ vốn có.

Bà Văn Thị Thi Thi, chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin huyện A Lưới cho biết, thác Tà Rê nằm trong khu vực rừng sản xuất thuộc địa phận tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới và là địa điểm đẹp có tiềm năng khai thác du lịch sinh thái. Tuy nhiên, vị trí và con đường dẫn đến thác chưa được thuận lợi, chỉ có những người yêu thích phiêu lưu, khám phá mới có thể tìm đến.

Môi trường nguồn nước và cảnh quan thiên nhiên ở thác Tà Rê được các nhóm hộ giao khoán rừng kiểm tra thường xuyên, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Hiện, có một hộ gia đình ở địa phương xin 1,5 ha đất trong khu vực thác để kinh doanh du lịch sinh thái. UBND huyện đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn tiến hành xác định mức độ khả thi cho việc đầu tư du lịch sinh thái tại đây.

Những hình ảnh của con thác vốn còn hoang sơ:

Đường vào ngọn thác khá gian nan

Cây cầu tre được người dân xây dựng để di chuyển đến hồ nước lớn nhất thác

Cây cầu trở thành điểm “check in” lý tưởng cho những ai đến khám phá

Một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ giữa đại ngàn 

Hòa mình vào dòng nước mát lạnh...

....và thưởng thức những đồ ăn mang theo giữa thiên nhiên kỳ thú

Bài, ảnh: Thanh Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top