ClockThứ Bảy, 24/12/2022 20:31

Khám phá những điểm đến mới về nhà vườn, đầm phá và du lịch cộng đồng ở Huế

TTH.VN - Trong hai ngày 23-24/12, Sở Du lịch phối hợp với Hội Lữ hành tỉnh, các địa phương tổ chức khảo sát các sản phẩm, tuyến điểm mới về du lịch nhà vườn, du lịch đầm phá và du lịch cộng đồng ở TP. Huế, thị xã Hương Thủy và huyện Quảng Điền.

Truyền nghề để phát triển du lịch cộng đồngNắm bắt xu hướng để xây dựng những sản phẩm, dịch vụ phù hợpMức thưởng tết cao nhất năm 2023 dự kiến khoảng 180 triệu đồngSinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế tranh tài hùng biệnĐón khách mùa Giáng sinh và Tết Dương lịchNhộn nhịp tour tham quan mua sắm tại chợ Đông Ba

Tam Giang là hệ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, điểm đến đặc trưng của Huế

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và ngành du lịch các địa phương tổ chức xây dựng các sản phẩm du lịch. Nhất là các sản phẩm du lịch mới, đặc thù, phù hợp với nhu cầu, xu hướng của khách du lịch sau dịch bệnh COVID-19. Đây còn là hoạt động nhằm quảng bá các sản phẩm được định hướng phát triển của Huế, góp phần thúc đẩy phát triển điểm đến tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đoàn lần lượt tham quan nhà vườn Xuân Đài, phường Thuỷ Biều, TP. Huế; tại Hương Thủy, đến xã Dương Hoà, lần lượt tham quan và khảo sát hồ chứa nước Tả Trạch, Bia tưởng niệm chiến khu Dương Hoà, Homestay Hồ Ni và vườn bưởi nhà ngoại; tại Quảng Điền, đoàn đến làng nghề truyền thống tre đan Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền; đoàn đến xã Quảng Lợi, tham quan làng bích họa Ngư Mỹ Thạnh, lên thuyền tham quan trên phá và trải nghiệm hoạt động đổ nò cùng ngư dân  kết hợp thưởng thức đồ nướng là hải sản vừa đánh bắt được.

Ngày thứ hai, đoàn tham quan chợ nổi Mỹ Thạnh, một nét đặc trưng của cư dân đầm phá Tam Giang; đến khảo sát một số homestay tại khu vực xã Quảng Lợi; tham quan và dâng hương Nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; tham quan và dâng hương Nhà lưu niệm nhà thơ Tố Hữu; tham quan cơ sở sản xuất thương hiệu rau má Quảng Thọ.

Kết thúc chương trình, đoàn tham gia đánh giá và góp ý về chất lượng các sản phẩm du lịch vừa trải nghiệm, để các địa phương có những điều chỉnh, bổ sung phù hợp hơn trong thời gian đến.

Theo Sở Du lịch, chuyến khảo sát có thời gian 2 ngày 1 đêm, phù hợp để hướng đến xây dựng tour phục vụ du khách khi đến Huế trong thời gian đến; qua đó, tăng tính đa dạng, thêm lựa chọn cho du lịch Huế, giữ chân du khách ở lại lâu.

Một số điểm đến mới về du lịch nhà vườn, du lịch đầm phá và du lịch cộng đồng:

Nhà vườn Xuân Đài, điểm đến thu hút khách 

Du khách quốc tế ấn tượng khi đến với nhà vườn Xuân Đài

Du lịch cộng đồng ở Dương Hòa, Hương Thủy được định hướng phát triển (đoàn "check - in" Homestay Hồ Ni)

Đoàn ấn tượng với sản phẩm của làng nghề đan lát Bao La

Trải nghiệm hoàng hôn trên phá Tam Giang

Thưởng thức hải sản đầm phá 

Tham quan Nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Quảng Điền

Nghiên cứu tư liệu tại Nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Nhà lưu niệm nhà thơ Tố Hữu là điểm đến mới của Quảng Điền 

Tìm hiểu quy trình sản xuất trà rau má ở Quảng Thọ, Quảng Điền

Sinh hoạt hàng ngày ở Ngư Mỹ Thạnh góp phần thu hút khách đến với Quảng Điền

Đoàn góp ý để xây dựng sản phẩm, tour tuyến mới cho các địa phương sau chuyến khảo sát

Clip tham quan và dâng hương tại Nhà lưu niệm nhà thơ Tố Hữu – điểm đến mới của Quảng Điền

QUANG SANG (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

Cùng với dòng chảy của thời gian, Cố đô Huế tỏa sáng với vẻ đẹp kiêu sa và lịch lãm của vùng đất kinh đô xưa. Là điểm hẹn của hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, thành phố này thu hút du khách bằng những di tích lịch sử cổ kính và những con đường huyền thoại. Đặc biệt, với ưu đãi vé máy bay từ Traveloka, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của Huế với chi phí tiết kiệm nhất.

Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

TIN MỚI

Return to top