ClockThứ Sáu, 15/04/2016 22:44

Khám phá làng quê Huế

TTH - Mới đây, Doanh nghiệp tư nhân “Huế của ta” đưa vào khai thác các dịch vụ trên Ngự thuyền cung đình Long Quan. Ấn tượng nhất là tour ngắm mặt trời mọc và đạp xe khám phá làng quê.

Hòa cùng thiên nhiên

Sớm mờ sương, tôi háo hức hướng thẳng Nghinh Lương Đình để tham gia chuyến du ngoạn trên con thuyền rồng sang trọng vốn dành cho bậc “đế vương” - Ngự thuyền cung đình Long Quan, được đóng theo mô hình thuyền dành cho vua Nguyễn dạo mát trên sông Hương ngày xưa.

Thăm đồng lúa ở Hương Phong (Hương Trà)

Từ bến Nghinh Lương Đình, thuyền xuôi dòng Hương về phố cổ Bao Vinh. Sáng sớm, sông Hương yên ả, khung cảnh chìm trong sương mù nên càng bảng lãng thi vị. Xung quanh yên lặng, thanh thoát, tưởng như tinh khí của đất trời đều hội tụ vào buổi sớm mai và truyền năng lượng vào người để bắt đầu một ngày mới.

Càng thú vị hơn khi ngồi trên boong ngự thuyền nhấm nháp cà phê và ngắm cảnh sông Hương đón mặt trời lên. Không chỉ có thiên nhiên hữu tình, cảnh vật, di tích cổ kính, Huế - sông Hương bắt đầu một ngày mới với những hoạt động thường nhật mà nên thơ. Đó là cảnh đôi vợ chồng già bủa lưới trên chiếc thuyền chài nhỏ, cảnh người dân cào hến, giặt giũ bên bến sông... tất cả đều mờ trong sương như một bức tranh thủy mặc. Đẹp nhất là khoảnh khắc sương tan dần, mặt trời ló dạng.

Đạp xe khám phá làng quê

Thuyền cập bến Bao Vinh ngay chợ. Cảnh mua bán chợ quê buổi sáng êm đềm, mộc mạc đến nao lòng! Dung dị thế thôi nhưng ở đây lưu giữ những nét văn hóa rất riêng chắc chỉ có của người Việt nên Loren và Luck – hai vị khách người Pháp hào hứng khám phá, tìm hiểu. Mấy chục chiếc xe đạp đã chờ sẵn, mỗi người một chiếc cứ thế đạp xe khám phá làng quê.

Qua chợ, đoàn đạp xe khám phá phố cổ Bao Vinh, qua những con đường làng yên ả với cây đa, bến nước, đình làng, với những cánh đồng ruộng xanh rì, dòng sông trong vắt ngọt lành. Đạp xe 8 cây số nhưng con đường luôn ẩn chứa đầy sự hấp dẫn kì bí phía trước, khách dừng lại chụp hình, ngắm cảnh. Thấy gì cũng lạ, cũng đẹp nên Loren và Luck háo hức cứ như lần đầu tiên được chạm hồn quê. Loren tấm tắc: “Đây là một tour du lịch tuyệt vời. Chúng tôi đã được trải nghiệm một chuyến đi độc đáo, tinh tế, có nhiều giá trị khác biệt. Phong cảnh yên bình của những cánh đồng lúa, cảnh người dân giặt giũ bên sông, những phiên chợ rất đặc biệt. Không chỉ được nhìn ngắm mà chúng tôi thấy mình thực sự hòa vào cuộc sống của người dân”.

Không “đụng hàng”

Mong muốn tạo sản phẩm du lịch mới trên dòng sông Hương, DNTN “Huế của ta” đưa vào khai thác Ngự thuyền cung đình Long Quan để phục vụ du khách ngắm cảnh trên dòng sông thơ mộng này. Ông Nguyễn Đình Ân, Giám đốc “Huế của ta” cho biết: “Với sản phẩm này, chúng tôi hướng đến dòng khách yêu thiên nhiên và muốn đi sâu tìm hiểu văn hóa của Huế. Trên con thuyền sang trọng, đẹp nhất Huế, chúng tôi tổ chức những chương trình độc đáo để mang lại cho khách những trải nghiệm khác biệt, đầy hứng thú”. 

Ngắm cảnh trên boong thuyền

Với con thuyền này, khách có nhiều lựa chọn. Buổi sáng, khách có thể tập yoga trên boong thuyền. Trưa, vừa thưởng thức ẩm thực Huế, vừa ngắm cảnh hai bên dòng Hương trên đường đến lăng Minh Mạng tham quan. Chiều, ngắm cảnh, uống cooktail trong tiếng nhạc du dương của violon, guitare, saxophone. Buổi tối, thuyền phục vụ ăn tối theo thể thức cung đình; xem biểu diễn ca Huế...

Tour ngắm mặt trời mọc và đạp xe vào buổi sáng là sản phẩm khá độc đáo và thú vị, khai thác được vẻ đẹp của dòng sông Hương theo lộ trình khác với trước đây. Trên con thuyền êm đềm về tuyến hạ nguồn dòng sông, trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, du khách có thể cảm nhận được một ngày của Huế cổ kính bắt đầu như thế nào; nghe và thấy vẻ đẹp tự nhiên của những làng quê yên bình để hiểu hơn về cuộc sống, văn hóa đặc trưng của Huế ở một góc nhìn khác; được tìm hiểu văn hóa, lịch sử, kiến trúc đình làng, nhà thờ họ... 

Chị Nguyễn Thị Hoài Sơn, hướng dẫn viên đồng thời là giảng viên Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế chia sẻ: “Bây giờ, người ta có xu hướng thích đi du lịch thân thiện với môi trường, gắn kết với người dân bản địa nên đây sẽ là sản phẩm rất độc đáo, mới lạ, thú vị và khách sẽ cảm nhận được những nét văn hóa bình dị của Huế. Khi trải nghiệm tour này, một khung cảnh yên bình hiện lên rất đỗi quen thuộc ở vùng quê khiến mình như được trở về với tuổi thơ. Những sinh hoạt thường nhật: đi chợ, giặt giũ ở bến sông, những hình ảnh thân quen cây đa, bến nước, đình làng của làng quê rất gần gũi khiến ai cũng có cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát”. 

Hướng dẫn viên Phi Long cũng cho rằng: “Tôi nghĩ tour này có triển vọng phát triển, vì đây là tour không đụng hàng và làm sống lại các giá trị của sông Hương. Với tour này, khách được ngồi trên sông Hương ngắm cảnh từ con thuyền độc nhất vô nhị của Huế. Đồng thời, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, khám phá những giá trị văn hóa từ những điểm nhấn như những đình làng, ngôi chợ, cánh đồng… và mỗi nơi mà khách đạp xe qua sẽ là một ấn tượng đọng lại trong lòng họ”.

Tour “Ngắm mặt trời mọc và đạp xe khám phá làng quê” giá: 858.000 đồng/khách. Chương trình tập yoga buổi sáng trên thuyền cung đình: 154.000 đồng/khách. Tiệc cocktail và ngắm hoàng hôn: 460.000 đồng/khách. Thực đơn bữa ăn trưa dao động từ 260.000 - 419.000 đồng/khách. Thực đơn bữa tối dao động từ 419.000đ - 638.000đ/khách. Ca Huế trên sông Hương: 419.000 đồng/khách. Điều kiện đặt vé: nhận booking cho nhóm 4 người trở lên. Nếu từ 1-3 người vui lòng chờ đợi sắp xếp và xác nhận thông tin trong 24 giờ. Khách có nhu cầu đặt tour liên hệ anh Nguyễn Đình Ân (Giám đốc DNTN “Huế của ta”). Điện thoại: 0989177686.

Bài, ảnh: NGUYỆT TÚ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

TIN MỚI

Return to top