Khám phá Huế Du lịch bốn phương

Chao Phraya làm được, sông Hương chẳng lẽ thua?

Máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bangkok- Thái Lan) lúc đã 2 giờ chiều. Chúng tôi được nhân viên của Tổng cục Du lịch Thái Lan đón ra xe và đưa thẳng về Cố đô Ayutthaya để nhận phòng.

  • Thưởng con bằng những chuyến đi

    Thưởng con bằng những chuyến đi

    Sau một năm học tập căng thẳng, không ít phụ huynh đã thưởng cho con em mình bằng những chuyến đi du lịch.

  • Vượt đèo Hải Vân, ngắm mặt trời lặn bên đầm Lập An 

    Vượt đèo Hải Vân, ngắm mặt trời lặn bên đầm Lập An

    Trải nghiệm tuyệt vời nhất mình có đến thời điểm hiện tại là chuyến đi đèo Hải Vân, đến vịnh Lăng Cô và dừng chân ngắm mặt trời lặn tại đầm Lập An (Huế).

  • Ngủ biển...

    Ngủ biển...

    Ngủ biển gắn bó từ bao đời với những con người “ăn sóng nói gió” ở các làng quê ven biển.

  • A Lưới khai thác thế mạnh du lịch

    A Lưới khai thác thế mạnh du lịch

    Với tiềm năng và lợi thế của mình, A Lưới được xác định là cụm du lịch thứ ba của tỉnh, được đưa vào danh mục dự án đầu tư phát triển du lịch với tổng số vốn 25 triệu USD, thực hiện từ nay đến năm 2020.

  • Nơi biển sạt lở thành điểm du lịch

    Nơi biển sạt lở thành điểm du lịch

    Nhiều năm trước, bờ biển ở thôn Thai Dương Hạ Nam, Thai Dương Hạ Bắc, xã Hải Dương (thị xã Hương Trà) được xem là một điểm đen về sạt lở bờ biển của tỉnh.

  • Tour du lịch nội địa gặp khó

    Tour du lịch nội địa gặp khó

    Giá một số tour nước ngoài bằng, thậm chí thấp hơn cả tour đi nội địa. Vì vậy, số lượng tour đi nước ngoài không ngừng tăng lên, trong khi tour nội địa đang có xu hướng giảm dần.

  • Người Huế đi du lịch nhiều hơn

    Người Huế đi du lịch nhiều hơn

    Vài năm trở lại đây, người Huế đi du lịch tăng lên đáng kể với nhiều lựa chọn về điểm đến.

  • Rú Chá, điểm tham quan lý tưởng

    Rú Chá, điểm tham quan lý tưởng

    Rú Chá thuộc thôn Thuận Hòa, xã Hương Phong (TX Hương Trà) là một trong những khu rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm không chỉ ở Thừa Thiên Huế mà của cả nước.

  • Hiện vật làng quê “kể chuyện”

    Hiện vật làng quê “kể chuyện”

    (TTH) - Từ tháng 4/2014, trong khuôn khổ dự án “Phát triển du lịch bền vững tại hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên Huế”, tổ chức ILO và UNESCO đã hỗ trợ kinh phí để cải tạo và lên phương án trưng bày nhà nông cụ một cách bài bản, chuyên nghiệp. Với sự tư vấn của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, nhà trưng bày nông cụ được sắp xếp lại theo từng chủ đề, từ đời sống sinh hoạt cho đến phong tục tập quán, sản suất.

  • Cần nhất một “con đường”

    Cần nhất một “con đường”

    (TTH) - Phát triển dịch vụ du lịch được xác định là một trong 4 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Thủy. Tiềm năng rất nhiều nhưng khó khăn cũng không ít khiến Hương Thủy vẫn còn gặp khó trong mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

  • 11 tháng, Thừa Thiên Huế đón 2,9 triệu du khách

    (TTH) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa cho biết, trong tháng 11, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ước đạt trên 263 nghìn lượt; trong đó, khách quốc tế trên 85 nghìn lượt; khách nội địa trên 178 nghìn lượt. Khách lưu trú ước đạt gần 138 nghìn lượt. Doanh thu từ du lịch ước đạt 254,176 tỷ đồng.

  • Phát triển sản phẩm du lịch khu vực duyên hải miền Trung

    (TTH) - Dự án EU-ESRT (Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ) vừa bàn giao báo cáo kỹ thuật về phát triển sản phẩm du lịch và bản đồ sản phẩm du lịch cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 tỉnh: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

  • Liên kết hợp tác phát triển du lịch với Lâm Đồng

    (TTH) - Thừa Thiên Huế cùng với Đà Nẵng và Quảng Nam vừa ký kết liên kết hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Lâm Đồng.

  • Khi nông dân làm du lịch

    Khi nông dân làm du lịch

    (TTH) - Những người dân bao năm quen "chân lấm tay bùn" nay kết hợp làm du lịch nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống gia đình. Để vượt qua những khó khăn ban đầu và hướng đến sự hiệu quả lâu dài, cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa "bộ ba" Nhà nước, người dân và các hãng lữ hành.

  • Sáng tạo quà lưu niệm cho thị trường du lịch

    Sáng tạo quà lưu niệm cho thị trường du lịch

    (TTH) - Trong xu thế phát triển, để khai thác các giá trị văn hoá truyền thống cần chú ý đến sự kế thừa có tính phát triển, sáng tạo. Ở Huế, sự sáng tạo trong các sản phẩm truyền thống dường như vẫn còn rất mới mẻ.

ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP