ClockThứ Hai, 21/05/2018 11:12

Khám phá Huế bằng xe đạp cùng GS Trương Nguyện Thành

TTH.VN - GS.TS Việt kiều Mỹ Trương Nguyện Thành cùng con trai và một số người bạn đồng hành vừa có những trải nghiệm thú vị khi khám phá Huế bằng tour xe đạp chỉ trong một buổi.

Qua những cung đường với không gian nên thơ và chuẩn bị khám phá một hành trình mới – xuôi dòng Hương Giang

GS.TS Trương Nguyện Thành sinh năm 1961 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Ông là người con thứ hai trong một gia đình có bảy anh em. Tuổi thơ vất vả, từng bán thuốc lá dạo kiếm tiền ăn học và và từng nếm trải nhiều cơ cực rồi từ đó vươn lên thành một vị giáo sư nổi tiếng ở Mỹ. Ông được nhiều người Việt ngưỡng mộ, tự hào, đặc biệt là giới trẻ luôn xem ông là tấm gương để phấn đấu học tập và làm việc.

GS Thành nghiên cứu trên các lĩnh vực Hóa, Lý, Toán, Kế toán và Công nghệ thông tin. Ông tốt nghiệp Đại học North Dakota loại giỏi, lấy bằng Tiến sĩ khi mới 29 tuổi và 41 tuổi thì được phong Giáo sư Cao cấp (cấp cao nhất trong ba cấp Giáo sư ở Mỹ). Từ tuổi ngoài 30 đến nay, GS Thành đã có hơn 200 bài báo được in trên các tạp chí khoa học quốc tế.

Sau 10 năm “đi đi lại lại” về Việt Nam, trong một năm vừa qua, GS Thành đã làm Phó Hiệu trưởng Trường đại học Hoa Sen, TP Hồ Chí Minh và có nhiều cống hiến cho giáo dục. Ông cũng được biết đến là vị diễn giả nổi tiếng, luôn truyền cảm hứng cho người nghe, các bạn sinh viên, học sinh, những nhà khởi nghiệp trẻ tuổi với phong cách hài hước, hóm hỉnh nhưng rất sâu sắc, thực tế.

Trong hành trình đạp xe từ TP Hồ Chí Minh ra Quảng Bình trong 10 ngày qua, trong 3 ngày (18, 19, 20/5) ở Huế cùng với buổi nói chuyện, diễn thuyết với chủ đề “Dám mơ và dám thất bại” do Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức với sự tham gia của hàng trăm học sinh, sinh viên, nhà khởi nghiệp trẻ, GS.TS Trương Nguyện Thành cũng đã cùng con trai người Mỹ gốc Việt – Nhật khám phá Huế với một tour du lịch khá độc đáo: Một buổi khám phá Huế bằng xe đạp.

Những hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại buổi khám phá Huế của GS Trương Nguyện Thành:

 GS.TS Trương Nguyện Thành cùng một số bạn đồng hành ở Huế trao đổi lộ trình khám phá Huế bằng xe đạp. Cung đường khám phá không nhiều người đã từng đi

Xuất phát từ đầu đường Nguyễn Huệ, P.Vĩnh Ninh lúc 7 giờ sáng...

Dừng chân tham quan lăng vua Khải Định​

Vượt cầu phao qua sông Hương để đến một nơi rất được chờ đợi...

Sau chặng đường gần 17km, dừng chân hai điểm tham qua, đoàn đã có những phút giây trải nghiệm đầy xúc cảm bên trong quần thể lăng vua Gia Long - nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp bậc nhất trong các lăng vua triều Nguyễn và hiện đang trong mùa sen nở

Được sự giúp đỡ của Sở du lịch, Trung tâm BTDT cố đô Huế, GS Thành cùng con trai Takara Trương đã được vào dâng hương trong khu vực lăng tẩm nhà vua và Thừa Thiên Cao hoàng hậu

Bữa cơm đạm bạc nhưng đậm vị Huế khi thuyền đang xuôi dòng

Nhật Tín (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Xê dịch” tự túc ngày tết

Tết năm nay, nhiều du khách chọn “xê dịch” đến Huế bằng hình thức du lịch tự túc. Chủ động với lịch trình, họ dành thời gian lâu hơn để khám phá tết Huế, tham quan và tìm hiểu mảnh đất, con người Cố đô.

“Xê dịch” tự túc ngày tết
Tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP. Huế

Sáng 21/1, UBND TP. Huế tổ chức lễ tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng (CSCC) tại khu vực trung tâm thành phố. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các sở, ban ngành.

Tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP Huế
Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới chỉ có 3 suất dự Olympic Paris 2024 ở môn xe đạp, bắn súng và bơi. Đây là con số khiêm tốn, khi mục tiêu phải giành huy chương Olympic đã được ghi rõ trong Dự thảo Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024
Trao quà cho trẻ em nghèo xã Phú Diên trong ngày lễ Quốc khánh

Sáng 2/9, Câu lạc bộ “Tủ chắp cánh tương lai” tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Đoàn xã Phú Diên (huyện Phú Vang) cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao quà “Đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Phú Diên”.

Trao quà cho trẻ em nghèo xã Phú Diên trong ngày lễ Quốc khánh
Hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bom mìn tại A Lưới

Ngày 15/8, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn (HTKPHQBM) Việt Nam phối hợp UBND huyện A Lưới tổ chức chương trình Tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, trao hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn và trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bom mìn tại A Lưới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top