ClockThứ Sáu, 19/11/2021 19:57

Khám phá bối cảnh phim trường với xe điện

TTH.VN - Ngày 19/11, Sở Du lịch tổ chức tour du lịch khám phá bối cảnh phim trường bằng trang phục áo dài Ngũ thân và xe điện phục vụ các đại biểu, ban giám khảo đến Huế dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22.

Tổ chức 2 tour du lịch trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIIKhảo sát xây dựng tour “Du lịch Xanh - Huế”Hợp tác, xúc tiến mở đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến Huế và ngược lạiDu lịch giáo dục: Hướng đi trong mùa dịchĐoàn famtrip “Miền Trung đón bạn” khảo sát các tuyến điểm cộng đồng ở HuếĐáp ứng nhu cầu & đúng thời điểm, sẽ thu hút khách tốt hơn

Tour du lịch bằng xe điện bảo vệ môi trường, hướng đến hình thành tour du lịch "Huế xanh"

Đây là  tour du lịch nằm trong chiến lược quảng bá quan trọng về hình ảnh “Huế - Kinh đô áo dài” và “Huế - điểm đến an toàn và thân thiện” đến với đông đảo người dân, du khách; mang lại cho khách một trải nghiệm mới mẻ trong trang phục áo dài ngũ thân truyền thống, ngồi trên xe điện thân thiện với môi trường, đến check - in các điểm tham quan đặc sắc, từng là bối cảnh phim trường của một số bộ phim “bom tấn” thành công của Việt Nam thời gian qua.

Khách tham gia tour khởi điểm tại Khách sạn Azerai La Residence. Đại biểu được nhận áo dài ngũ thân và lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử hình thành, câu chuyện của sản phẩm này. Sau đó, đoàn lên xe di chuyển đến các điểm tham quan Cung An Định, Đại Nội, Nhà vườn An Hiên, Chùa Thiên Mụ.

Tour du lịch khép kín từ điểm đón, tham quan, ăn uống và trả về lại nơi lưu trú; không tiếp xúc với cộng đồng xung quanh; tạo tâm lý yên tâm cho du khách, người phục vụ và cộng đồng địa phương. Tất cả khách và nhân viên phục vụ, cán bộ điều phối đều phải được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19, có xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi phục vụ, tuân thủ 5K khi tham quan, vận chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi; các điểm tham quan, điểm tổ chức dịch vụ liên quan cũng được kiểm tra và bảo đảm an toàn trước khi đoàn khách đến.

Ngoài ra, Sở Du lịch còn tổ chức tour tìm hiểu dấu ấn của triều Nguyễn và nét văn hóa Huế tại lăng Gia Long, Thiên Thọ Lăng và trải nghiệm một số hoạt động trình diễn nghệ thuật - quảng diễn nghề thủ công truyền thống mang đậm nét văn hóa Huế tại không gian Huế Lotus Homestay.

Hình ảnh độc đáo của khách khi tham gia tour khám phá phim trường:

Các đại biểu mặc áo dài ngũ thân trước khi đi tham quan

Không gian sang trọng của sân vườn Khách sạn Azerai La Residence là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng

Đại biểu chụp hình lưu niệm trước khi bắt đầu tham gia tour

Đoàn xe đi qua cầu Trường Tiền - bối cảnh xuất hiện trong phim "Gái già lắm chiêu 3"

Thông qua tour du lịch, Huế còn giới thiệu các sản phẩm du lịch có sức cạnh tranh cao

Đo thân nhiệt và quét mã kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tham quan, "check - in" Đại Nội

 Được mặc áo dài ngũ thân tham quan trong một không gian cổ kính mang lại trải nghiệm mới mẻ cho nhiều du khách

Đại Nội rộn ràng khi đoàn khách đến tham quan sau thời gian dài thưa vắng khách

"Check - in" không gian lãng mạn của nhà vườn An Hiên

Cung An Định, bối cảnh của nhiều bộ phim, clip hay được đóng tại Huế thời gian qua

Chùa Thiên Mụ là điểm cuối trong hành trình tour, kết thúc buổi khám phá, trải nghiệm độc đáo, thú vị

Clip đoàn tham quan các điểm du lịch là bối cảnh phim

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

Cùng với dòng chảy của thời gian, Cố đô Huế tỏa sáng với vẻ đẹp kiêu sa và lịch lãm của vùng đất kinh đô xưa. Là điểm hẹn của hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, thành phố này thu hút du khách bằng những di tích lịch sử cổ kính và những con đường huyền thoại. Đặc biệt, với ưu đãi vé máy bay từ Traveloka, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của Huế với chi phí tiết kiệm nhất.

Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Return to top