Thế giới

Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40

ClockThứ Tư, 19/01/2022 08:06
TTH.VN - Đầu năm 2022, năm Campuchia đảm nhận chức vụ Chủ tịch ASEAN, chiều 18/1, Thủ tướng Hun Sen chủ trì lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN lần thứ 40 (ATF 2022) tại tỉnh Preah Sihanouk.

"Tuần lễ ASEAN 2019" giới thiệu nghệ thuật, du lịch ASEAN tại Hàn QuốcCác quốc gia đang phát triển ở Đông Á đang đối diện với nhiều thách thứcMùa du lịch đến gần, Đông Nam Á chạy đua mở cửa lại biên giớiASEAN cân nhắc tạo “bong bóng du lịch” để kích cầu ngành du lịchASEAN hợp nhất nỗ lực phục hồi du lịch khu vực

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) lần thứ 40 sẽ diễn ra từ ngày 16-22/1/2022 tại tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia). Ảnh minh họa: Congthuong.vn

Diễn đàn Du lịch ASEAN là một diễn đàn quan trọng, nhằm thúc đẩy du lịch của 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Trước khi cuộc khủng hoảng y tế là đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2019, các nước thành viên ASEAN được bình chọn là những điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch. Theo báo cáo, hơn 136 triệu du khách quốc tế đã đến ASEAN, tăng khoảng 7% và khoảng 30 việc làm trực tiếp đã được tạo ra. Trong đó, du lịch chiếm khoảng 10% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của ASEAN.

Tuy nhiên, đến năm 2020, chỉ có 25,96 triệu khách quốc tế chọn ASEAN là điểm đến, ghi nhận mức giảm khoảng 80,5%. Doanh thu từ du lịch cũng giảm đáng kể 75,8%.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022, được tổ chức tại Campuchia này được nhìn nhận là minh chứng cho những nỗ lực của Campuchia, cũng như của các quốc gia thành viên ASEAN khác nhằm hồi sinh ngành du lịch sau những ảnh hưởng và sự tàn phá nghiêm trọng gây nên bởi khủng hoảng COVID-19.

Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Tiến sĩ Thong Khon bày tỏ hy vọng rằng, Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022 sẽ là một sự kiện quan trọng trong việc chính thức mở cửa trở lại các điểm đến du lịch trong khu vực ASEAN. Ông cũng lạc quan rằng sự kiện quốc tế này sẽ giúp thúc đẩy Campuchia trở thành một điểm đến du lịch an toàn trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, Diễn đàn Du lịch ASEAN lần thứ 40, do Campuchia đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 16 - 22/1/2022. Quyết định tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022 dựa trên cơ sở về tỷ lệ tiêm chủng, khả năng phục hồi của cộng đồng, kiểm soát hậu quả của đại dịch COVID-19..., cũng như chiến lược của chính sách bình thường mới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Diễn đàn Du lịch ASEAN lần thứ 40 sẽ được kết nối với một số sự kiện, bao gồm Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng các hội nghị liên quan...

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Australia đang kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác bằng một hội nghị cấp cao đặc biệt, dự kiến sẽ thảo luận về những nỗ lực chung sâu sắc hơn nhằm giảm lượng khí thải carbon trong khu vực.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tế
HỆ SINH THÁI THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG:
Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN

Trong nhiều thập kỷ, các quốc gia trên toàn thế giới, nhất là ở khu vực châu Á đã chứng kiến những lợi ích to lớn từ toàn cầu hóa. Thương mại đã thúc đẩy các nền kinh tế và sinh kế, giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Con đường phục hồi tốt nhất của ASEAN
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top