ClockThứ Bảy, 16/01/2016 06:46

Khai hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch 2016

TTH.VN - Tối 15/1, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh khai hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế 2016” nhằm khởi động cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm; chào mừng 86 năm ngày thành lập Đảng và mừng xuân Bính Thân. Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung (thứ 2, phải sang) tặng hoa chúc mừng ngày hội. Ảnh: Hữu Phúc

Chương trình năm nay có nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Tuần hành “Vì sự nghiệp phát triển du lịch Thừa Thiên Huế” với hơn 1.300 người tham gia; biểu diễn nghệ thuật “Chào xuân 2016”; biểu diễn Bartender; tôn vinh đặc sản Huế; không gian ẩm thực trong 3 ngày từ 15-17/1 với 13 gian hàng của 9 doanh nghiệp, Trường cao đẳng nghề Du lịch Huế và 3 địa phương có mô hình du lịch cộng đồng (Hương Thủy, Nam Đông, A Lưới).


Biểu diễn múa lân tại đêm khai mạc. Ảnh: Hữu Phúc

Tại lễ khai mạc, ông Phan Tiến Dũng, TUV, Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết, phấn đấu trong năm 2016, Thừa Thiên Huế sẽ triển khai thành công Chương trình trọng điểm về phát triển du lịch dịch vụ, chú trọng phát triển du lịch di sản, du lịch biển đầm phá, tổ chức thành công Festival Huế 2016. Phấn đấu đón 3.1–3.3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt từ 1.3-1.5 triệu. Khách du lịch tàu biển đạt 90.000-100.000 lượt, tăng 30%. Doanh thu du lịch tăng từ 10-12%...

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:


Ngày hội được bắt đầu bằng lễ tuần hành với hơn 1.300 người tham gia

Kết thúc tuần hành, nhiều hoạt động thể thao...

... văn hóa, văn nghệ tiếp tục diễn ra

... thu hút đông đảo quan khách và khán giả tham dự

Nhiều khán giả nhí thích thú với những tiết mục văn nghệ, thể thao tại lễ khai mạc

Trong không gian của ngày hội, gian hàng thổ sản của Nam Đông

các món nướng của đồng bào A Lưới

hay bánh khoái của Huế... đã tạo thêm những nét chấm phá độc đáo cho ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch 2016.

Tin: Hữu Phúc - Ảnh: Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

TIN MỚI

Return to top