ClockThứ Hai, 02/09/2019 20:22

Khách tham quan dịp lễ Quốc khánh tăng nhẹ

TTH.VN - Dù thời tiết kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay không được thuận lợi, song ghi nhận từ ngành du lịch, lượng khách đến Huế vui chơi, tham quan tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Thiếu niêm yết giá tại các cửa hàng kinh doanh du lịchNhiều doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thừa Thiên HuếTìm giải pháp để thu hút nguồn vốn phát triển hạ tầng du lịch và dịch vụĐến Huế du lịch & nhiếp ảnhĐến Huế tìm hiểu lịch sử trao ấn kiếm

Hàng nghìn du khách đến tham quan Đại Nội trong ngày 2/9

Nhiều điểm tham quan thu hút khách

Ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ “Tết Độc lập” năm nay, Đại Nội là điểm tham quan thu hút lượng khách lớn nhất. Đặc biệt trong ngày 2/9, Đại Nội mở cửa miễn phí tham quan cho khách Việt Nam, hàng nghìn du khách, chủ yếu là khách trong tỉnh đã lựa chọn điểm du lịch này. Phía đối diện bên kia sông Hương, sáng 2/9 diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống càng khiến không khí của ngày lễ Quốc khánh thêm phần sôi động và vui tươi.

Chào đón khách đến chơi lễ Quốc khánh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã trang trí thêm nhiều cờ phướn, bày trí thêm nhiều chậu hoa tươi; một số dịch vụ như tái hiện phiên gác của cấm vệ quân cung đình xưa tại cổng Ngọ Môn, biểu diễn Tiểu nhạc tại sân Điện Thái Hòa, Trường lang và vườn Cơ Hạ, biểu diễn Đại nhạc tại sân Thế Miếu… được triển khai, càng tăng sức hút đối với du khách.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, ngoài Đại Nội, các điểm tham quan khác, như lăng Tự Đức, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, điện Hòn Chén, đàn Nam Giao... cũng đồng loạt mở của miễn phí cho khách nội địa trong ngày 2/9. Đây là hoạt động tạo điều kiện cho những người chưa được tham quan di sản Huế sẽ được thoải mái đi thăm thú khi đến Huế trong dịp lễ.

Du khách đến phá Tam Giang dịp lễ

Trong dòng người vào tham quan Đại Nội sáng 2/9, du khách Hà Văn Bình, đến từ Nghệ An chia sẻ, trước khi đến, biết Huế là vùng đất có bề dày về lịch sử, có những di tích độc đáo còn sót lại của triều Nguyễn. Những ngày ở Huế dịp này, du khách Hà Văn Bình quyết tâm tìm hiểu thêm những câu chuyện “thâm cung bí sử” hay cả những câu chuyện đời thường của các vị vua xưa kia chọn Huế là kinh đô… không chỉ để biết mà còn phục vụ cho công tác nghiên cứu sau này.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngoài di sản, các điểm du lịch cộng đồng, như làng cổ Phước Tích, cầu ngói Thanh Toàn, làng Thủy Biểu, đầm phá Tam Giang; những điểm nghỉ dưỡng, vui chơi và sinh thái suối khoáng nóng Thanh Tân, vườn quốc gia Bạch Mã; các điểm du lịch tâm linh như chùa Thiên Mụ, đền Huyền Trân, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã dịp lễ này thu hút khá đông khách đến tham quan, trải nghiệm.

Ông Phúc cho biết thêm, thời gian qua, một số điểm du lịch mới ở Huế đưa vào khai thác được du khách lựa chọn. Du khách hòa vào không gian nghệ thuật độc đáo Lê Bá Đảng, kết hợp với kiến trúc cảnh quan tuyệt đẹp và không gian ẩm thực nhẹ nhàng, tinh tế. Du ngoạn ngắm cảnh sông Hương và thưởng thức các loại ẩm thực Huế trên thuyền Long Quan; Nhà vườn An Hiên bên dòng sông Hương, với không gian nhà vườn cổ đặc trưng của Huế… phần nào đêm lại sự đa dạng trong việc phục vụ du khách.

Trong các điểm đến được khách lựa chọn, dịp lễ này, Công ty du lịch Sông Trà Travel (Đà Nẵng) tổ chức tour đưa đoàn khách ra Huế tham quan. Ngoài các điểm tham quan ở TP. Huế, phá làng Ngư Mỹ Thạnh (Quảng Lợi) bên bờ phá Tam Giang được lựa chọn, bởi nơi đây có nhiều dịch vụ mới như chèo thuyền kayak tham quan rừng ngập mặn, bắt trìa và thưởng thức hải sản đầm phá.

Dù thời tiết Huế dịp lễ có mưa, song ghi nhận lượng khách đến du lịch tăng nhẹ so với cùng kỳ

Đảm bảo an toàn

Hội Lữ hành tỉnh thông tin, điều bất lợi không chỉ Huế mà cả khu vực miền Trung trong dịp lễ Quốc khánh năm nay là thời tiết không ủng hộ. Do ảnh hưởng của bão số 4 vừa qua và gần đây thông tin bão số 5 gây mưa lớn cho khu vực miền Trung nên khiến nhiều du khách nội địa không đi du lịch nữa. Một số khách quốc tế và nội địa đã đặt tour, giờ cũng hủy tour phút chót và chuyển sang các khu vực khác.

Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch thông tin, do ảnh hưởng của thời tiết, yếu tố khiến lượng khách đến Huế có tăng, nhưng chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ. Tính trong 5 ngày trước, trong và sau lễ (từ 30/8 – 3/9), tổng lượng khách đến Huế ước đạt khoảng 75 ngàn lượt; trong đó, khách lưu trú đạt 38 ngàn lượt (18 ngàn lượt khách quốc tế và 20 ngàn lượt khách nội địa).

Theo ông Lê Ngọc Sanh, vì thời tiết mưa bão, nên yếu tố đảm bảo an ninh, an toàn được ngành du lịch Huế đặc biệt chú trong dịp lễ lần này. Ngành đã có các cảnh báo và yêu cầu doanh nghiệp cần thay đổi tour ở các khu vực dễ ảnh hưởng thời tiết bằng những tour tham quan, trải nghiệm khác có tính an toàn cao hơn cho du khách. “Tính đến gần cuối ngày của kỳ nghỉ Quốc khánh, tình hình an ninh, an toàn của du khách, môi trường du lịch cũng được đảm bảo”, ông Sanh khẳng định.

Clip du khách tham quan Đại Nội ngày 2/9

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top