ClockThứ Ba, 31/10/2017 17:47

Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục đạt trên 1 triệu lượt/tháng

Theo số liệu Tổng cục Thống kê​, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10​/2017 đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 5% so với tháng 9.

So với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch đến Việt Nam trong tháng 10 tăng 24,7%, trong đó khách đến từ Châu Á tăng 29,4%, từ Châu Âu tăng 8,3%, từ khu vực Mỹ La tinh tăng 8%, từ Châu Đại Dương tăng 20,7%, từ Châu Phi tăng 23,6%.

Như vậy, trong 10 tháng của năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 10,47 triệu lượt, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016.

 Khách du lịch quốc tế tham quan đô thị cổ Hội An. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Trong 10 tháng, khách đến từ Châu Á tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng.

Có thể kể đến khách đến từ Trung Quốc tăng 45,6%; Hàn Quốc tăng 53,9%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 17,2%; Thái Lan tăng 12,7%; Singapore tăng 7,8%...

Khách đến từ Châu Âu trong 10 tháng qua cũng tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là khách đến từ Nga (tăng 38,3%).

Khách đến từ các nước Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy cũng tăng, nhiều nhất là khách Tây Ban Nha (tăng 20,6%). Khách đến từ khi vực Mỹ La tinh cũng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước…

Để đạt được những kết quả này, ngay từ đầu năm 2017, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm.

Ngành Du lịch cũng tham gia nhiều hội chợ du lịch quy mô quốc tế, tổ chức đón các đoàn quốc tế từ các thị tiềm năng đến khảo sát du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, cao điểm trong 3 tháng, từ tháng 8-10, Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường như: Australia, Nhật Bản, 3 nước trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Malaysia, Indonesia); 4 nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) và các nước Châu Âu…

Trong thời gian còn lại của năm 2017, ngành Du lịch gấp rút triển khai nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 30%, đón 13 triệu lượt khách đến Việt Nam.

Trong đó, ngành Du lịch tập trung thu hút khách từ các thị trường gần và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Nga.

Mặt khác, ngành Du lịch cũng tận dụng cơ hội từ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp diễn ra tại Đà Nẵng để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, tạo dấu ấn và thương hiệu lâu dài cho du lịch Việt Nam.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top