ClockThứ Bảy, 15/12/2018 14:49

Khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản đạt kỷ lục vào năm 2018

TTH.VN - Theo thông tin mới nhất từ Bộ Du lịch Nhật Bản, số lượng du khách nước ngoài chọn nước này làm điểm đến chứng kiến mức tăng trong 7 năm liên tiếp, dự kiến sẽ đạt hơn 30 triệu lượt vào năm 2018.

Việt Nam quảng bá du lịch tại lễ hội DST Carnival 2018 ở BruneiBangkok, Singapore và Kuala Lumpur lọt top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới năm 2018ASEAN: Người tiêu dùng trung lưu chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm thời trangBangkok là điểm đến yêu thích nhất của người dân Indonesia

Dự kiến sẽ có khoảng 30 triệu khách nước ngoài đến Nhật Bản vào năm 2018. Ảnh: Japan Times

Phát biểu tại một buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông, Hạ tầng đất đai và Du lịch Nhật Bản Keiichi Ishii cho biết: “Chúng tôi vẫn đang còn một nửa chặng đường phía trước để chạm đến mục tiêu (khoảng 40 triệu lượt khách). Song chúng tôi rất vui mừng vì con số biểu thị số lượng khách nước ngoài đến Nhật Bản đang tăng rất nhanh. Nhật Bản sẽ tiếp tục phấn đấu và làm tất cả những gì có thể để thúc đẩy phát triển du lịch”.

Được biết, chính phủ nước này tham vọng sẽ chào đón khoảng 40 triệu lượt khách nước ngoài vào năm 2020 – thời điểm diễn ra Thế vận hội Olympics và Paralympics Tokyo. Trước đó, Nhật Bản đã ghi nhận mức đỉnh điểm về lượt khách du lịch đến nước này là khoảng 28,69 triệu người vào năm 2017, cao hơn 19,3% so với cùng kỳ năm 2016.

Ngoài ra, bất chấp hàng loạt thảm họa tự nhiên đã đổ xuống Nhật Bản trong năm qua, như động đất và sóng thần khiến sân bay quốc tế Kansai (Osaka) và sân bay New Chitose (Hokkaido) buộc phải đóng cửa trong tháng 9, ngành du lịch nội địa của xứ sở mặt trời mọc vẫn phát triển khá bền vững.

Nhìn lại những thành công ngày hôm nay, được hỗ trợ từ chính sách nới lỏng yêu cầu thị thực và mở rộng chương trình miễn thuế, Nhật Bản đã và đang chứng kiến lượng khách du lịch nước ngoài ngày càng tăng, trong đó có rất nhiều du khách châu Á, đơn cử là du khách Trung Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

TIN MỚI

Return to top