ClockThứ Bảy, 10/12/2016 06:45

Kết nối phát triển du lịch Bình - Trị - Thiên

TTH.VN - Chiều tối 8/12, tại Quảng Bình, diễn ra Hội nghị kết nối du lịch Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế.

Ký kết biên bản hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế

Nhiều năm qua, du lịch Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế có bước phát triển, đóng góp vào sự phát triển của khu vực và cả nước. Tuy vậy, sản phẩm du lịch còn rời rạc, thiếu tính liên kết, cơ sở vật chất kỹ thuật còn yếu và thiếu, chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn. Ngoài ra, du lịch của ba tỉnh rất nhạy cảm với tác động đến từ môi trường và chịu tác động lớn từ thiên tai. Do thiếu sự liên kết nên các điểm du lịch chưa quản lý hết được giá cả du lịch, thỉnh thoảng có những trường hợp cơ sở lưu trú, điểm du lịch đội giá gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp lữ hành.

Đoàn Famtrip khảo sát các tuyến điểm du lịch tại Quảng Bình

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đề xuất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch ba tỉnh cần đẩy mạnh quản lý mức giá tham quan tại các điểm du lịch, có chính sách giảm giá vé cho các doanh nghiệp khai thác tour và xây dựng thêm các nhà vệ sinh đạt chuẩn trên tuyến đường tham quan. Liên kết trong xúc tiến, quảng bá bằng cách thiết kế hình ảnh chung của cả ba địa phương trên tập gấp, brochure.

Hội nghị thống nhất và ký kết biên bản hợp tác du lịch chung giữa ba địa phương; ký kết bản liên kết khai thác du lịch chung giữa ba Hiệp hội Du lịch và một loạt ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng liên kết cung ứng dịch vụ du lịch giữa các doanh nghiệp. Việc hợp tác phát triển du lịch được kỳ vọng sẽ phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương, khai thác và chia sẻ các nguồn lực, hứa hẹn tạo động lực cho du lịch của ba tỉnh phát triển bền vững trong giai đoạn mới.

Trước đó, từ ngày 6 - 8/12, ba tỉnh đã tổ chức đoàn Famtrip khảo sát các điểm đến du lịch tại Quảng Bình như động Thiên Đường, sông Chày, hang Tối, Chày Lập Farmstay, chùa Hoằng Phúc…

Ngự Giao – Nguyễn Hưng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top