ClockThứ Tư, 11/03/2020 13:30

Hy sinh lợi ích của doanh nghiệp để đảm bảo an toàn cho xã hội

TTH - Sẵn sàng hy sinh lợi ích của chính doanh nghiệp để chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi đồng ý dùng Khách sạn Sun&Sea làm nơi cách ly cho du khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 là tâm ý đáng được cả xã hội trân trọng.

Thêm một du khách được đưa về cách ly tại Khách sạn Sun&SeaĐưa 14 du khách về cách ly ở Khách sạn Sun & SeaTập trung chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu

Sát khuẩn xe chuyên dụng chở du khách về nơi cách ly

Nghiêm ngặt quy trình

“Khẩn trương anh chị ơi, chỉ còn giờ đồng hồ nữa là đón khách rồi!”, tiếng thúc giục của anh Ngô Văn Đạo, Quản lý Khách sạn Sun&Sea vang cả khu D, nơi được chọn làm cách ly.

Phía trong, cả chục con người hối hả quét, lau, chuẩn bị phòng. Không đợi chờ, chính người quản lý này cũng tất bật mang những chiếc tivi mới toanh vào để thay thế các chiếc tivi đã lỗi thời trước đó. Ngoài hành lang là cả chục cán bộ viễn thông hối hả chạy đường dây internet, lắp đặt hệ thống wifi miễn phí cho toàn khu D.

Phía đối diện là hội trường nhỏ, hàng chục chiến sĩ công an và quân đội được cán bộ y tế tập huấn nhanh về bảo vệ sức khỏe đối với vòng bảo vệ ngoài của khu cách ly…

Có mặt tại Khách sạn Sun&Sea vào chiều tối 9/3, ông Đặng Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Vang thông báo, tất cả đã sẵn sàng. Thông tin được truyền nhanh lên TP. Huế, các du khách bắt đầu được đưa về khách sạn mới. 

Sau ít phút, đoàn xe chuyên dụng (xe cứu thương) đưa 14 du khách về từ Khách sạn Moonlight.

Lái xe bước xuống (được trang bị đồ bảo hộ), cung cấp danh sách du khách cho hai nữ y tá đã đợi sẵn. Sau khi kiểm tra xong thủ tục, du khách lần lượt được đưa vào các phòng đã định sẵn. Trước khi rời khỏi khu D, chiếc xe được sát khuẩn thêm lần nữa.

Ông Đặng Văn Tuấn thông tin, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang cử cán bộ theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày đối với du khách và có người trực 24/7 cho đến khi du khách hết thời gian cách ly. Ở đây được khoanh vùng 3 vòng bảo vệ. Từ  barie (rào chắn) vào khu D chỉ có nhân viên y tế mới tiếp cận và phải mặc bảo hộ; tiếp đến là vòng quản lý của cán bộ Trung tâm Y tế huyện và vòng ba phía cổng khách sạn và xung quanh đều được lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Khu D được dùng làm nơi cách ly nằm biệt lập với các khu khác trong Khách sạn Sun&Sea. Từ tầng hai có thể quan sát được sự mênh mông của phá Tam Giang. Không gian thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên quả là sự lựa chọn phù hợp để làm nơi cách ly, nơi đảm bảo tiêu chuẩn nghỉ dưỡng cho du khách.

Chung tay chống dịch

Kiểm tra, đôn đúc công tác tiếp đón du khách tại Khách sạn Sun&Sea, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận ý thức của nhân viên, cán bộ làm nhiệm vụ tại đây; đặc biệt là doanh nghiệp-chủ Khách sạn Sun&Sea- đã chia sẻ với tỉnh, đồng ý ngay khi được yêu cầu sử dụng khách sạn làm nơi cách ly.

Anh Ngô Văn Đạo nói, khi lãnh đạo tỉnh về khảo sát, thấy Khách sạn Sun&Sea đủ điều kiện để làm nơi cách ly đối với du khách, trên tinh thần chung tay vào “chiến dịch” phòng chống dịch COVID-19, chúng tôi phải có nghĩa vụ và trách nhiệm. Trên cơ sở mặt bằng sẵn có, phòng ốc, khách sạn trang bị thêm các thiết bị, các dung dịch vệ sinh để khử khuẩn, đảm bảo sạch sẽ, tiện nghi khi khách về.

Trước sự việc doanh nghiệp dành khách sạn để làm nơi cách ly du khách, một số nhân viên đã xin nghỉ việc tạm thời, có hai du khách chuyển đi lưu trú nơi khác, nhiều người dân trong khu vực lo lắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, trấn an dư luận. Các du khách này hoàn toàn khỏe mạnh, đã có kết quả âm tính, việc cách ly là công tác nằm trong khuyến cáo của Bộ Y tế đối với khách du lịch.

Quản lý khách sạn này cũng cho rằng, bản thân doanh nghiệp làm ăn kinh tế sẽ chịu nhiều thiệt hại, song vẫn sẵn sàng vì mục tiêu chung thì mọi người dân xung quanh và xa hơn hãy hiểu, biết rằng đây chỉ là nơi dùng làm cách ly cho du khách, chứ không mang mầm bệnh về và không kỳ thị đối với khách sạn, những con người trong khách sạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh: “Trong hoàn cảnh này, tham gia phòng chống dịch được xem là một “sứ mệnh”. Lúc này người dân phải cùng đồng hành với tỉnh để chống dịch bệnh; cần an tâm vào các giải pháp đồng bộ của các cơ quan chức năng đang được triển mang để giữ gìn sức khỏe cho toàn xã hội”.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Những chuyển biến gần đây cho thấy, vấn đề hạn chế rác thải nhựa đang được các cấp, các ngành và người dân vào cuộc. Đây là điểm nhấn đáng chú ý trong bối cảnh phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" đang được triển khai mạnh mẽ.

Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

TIN MỚI

Return to top