ClockThứ Hai, 27/07/2020 16:06

Huy động tối đa chuyến bay đưa hành khách rời Đà Nẵng trước 0 giờ ngày 28/7

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0 giờ ngày 28/7.

Nhật Bản: 2.000 hành khách mắc kẹt tại sân bay do tuyết rơi dàyHơn 1.000 chuyến bay bị hủy do bão tuyết ở Đông Nam nước MỹHàng không Mỹ hủy hàng trăm chuyến bay do bão tuyết

Hành khách đến làm thủ tục bay tại ga đi của sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0 giờ ngày 28/7.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không gửi gấp kế hoạch bay đến phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) để xem xét, phê duyệt.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sáng nay các hãng hàng không đã triển khai nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng, sẵn sàng giải toả khách. Tuy nhiên, lượng khách mua vé không nhiều như dự kiến.

Mặc dù vậy, Cục Hàng không Việt Nam vẫn yêu cầu các hãng giữ kế hoạch bay, không huỷ chuyến phòng trường hợp nhu cầu tăng đột biến sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện giãn cách xã hội thành phố Đà Nẵng theo Chỉ thị 16/CT-TTg, áp dụng từ chiều 27/7. Hiện, các slot tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa cho các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các Cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế, lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm COVID-19 trên các chuyến bay.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng được yêu cầu đưa nhà ga quốc tế vào khai thác các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ giải tỏa khách.

Trong trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế các Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão

Hãng Thông tấn Reuters ngày 22/1 đưa tin, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin (Ireland) trong ngày 21/1 (giờ địa phương) do cơn bão Isha. Theo một tuyên bố từ sân bay Dublin, bão Isha cũng đã khiến 27 chuyến bay phải chọn chuyển hướng đến các sân bay khác.

Hơn 100 chuyến bay bị hủy tại sân bay Dublin do bão
Trung Quốc: Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

Ngày 6/11, thời tiết lạnh và bão tuyết bất thường tấn công vùng đông bắc Trung Quốc đã buộc hàng trăm chuyến bay phải hoãn lại hoặc huỷ bỏ, trong khi nhiều trường học cũng phải đóng cửa. Một số thành phố trong khu vực đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết và khuyến nghị người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc Hàng trăm chuyến bay bị hủy vì bão tuyết bất thường

TIN MỚI

Return to top