Thế giới

Hướng tới du lịch xanh: Cần hợp tác để giải quyết lượng khí thải từ vận tải du lịch

ClockThứ Năm, 12/12/2019 08:27
TTH.VN - Bên lề Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp quốc (COP25) tại Madrid, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vừa công bố báo cáo phát thải CO2 liên quan đến giao thông của ngành du lịch, trong đó ước tính đến năm 2030, lượng khí thải liên quan đến vận tải sẽ chiếm 5,3% tổng lượng khí thải CO2 co con người tạo ra.

Hàng trăm khách du lịch bị mắc kẹt trên các đảo ở Thái Lan do bão PabukCampuchia tăng cường hợp tác phát triển du lịch với Thái Lan và Việt NamDu lịch tác động đến môi trường nhiều hơn tưởng tượng

Lượng khí thải CO2 liên quan đến vận tải du lịch được dự đoán tăng từ 1,597 triệu tấn lên 1,998 triệu tấn trong giai đoạn 2016-2030. Ảnh minh hoạ: Euronews

Theo tiết lộ của ông Manuel Butler - Giám đốc điều hành UNWTO, nghiên cứu toàn diện này phân tích tác động môi trường của các phương thức vận tải khác nhau trong ngành du lịch, từ đó cho thấy khí thải liên quan đến giao thông vẫn là một thách thức lớn đối với môi trường.

Trong bối cảnh đó,  ông Ovais Sarmad, Phó thư ký điều hành Công ước khung của LHQ về biến đổi khí hậu ( UNFCCC) lên tiếng kêu gọi ngành công nghiệp phải làm nhiều hơn nữa, các chính phủ cũng phải điều chỉnh chính sách phù hợp, để ở cấp độ quốc tế, các nước có thể hợp tác cùng nhau để đạt được mục tiêu kiềm chế phát thải đầy tham vọng. Chương trình du lịch bền vững One Planet là một cơ chế quan trọng trước mắt để thúc đẩy du lịch bền vững trên toàn thế giới.

Những con số đáng lưu ý

Theo báo cáo của UNWTO, lượng khí thải CO2 liên quan đến vận tải từ du lịch được dự đoán sẽ tăng từ 1,597 triệu tấn lên 1,998 triệu tấn trong giai đoạn 2016-2030. Trong năm 2016, phát thải giao thông liên quan đến du lịch chiếm 22% tổng lượng phát thải toàn cầu, và xu hướng gia tăng này sẽ tiếp tục đến năm 2030.

Cũng theo UNWTO, lượng khách quốc tế và nội địa dự kiến ​​sẽ tăng từ 20 tỷ đến 37 tỷ, chủ yếu là du lịch nội địa.

Phát thải CO2 liên quan đến giao thông vẫn là một thách thức lớn và đòi hỏi các ngành du lịch phải hợp tác chặt chẽ với các ngành vận tải trên toàn thế giới để hỗ trợ cam kết nhằm đẩy nhanh quá trình khử cacbon.

Ngoài ra, ngành du lịch cũng phải xác định kịch bản tham vọng cao của riêng mình, bổ sung cho những nỗ lực của ngành giao thông, chẳng hạn như bằng cách giảm đáng kể sự gia tăng khí thải, cho phép mở rộng các mục tiêu khí hậu quốc tế.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Europeansting)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k/chuyến

Taxi Hà Nội Hải Phòng là dịch vụ được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Taxi Đức Anh nổi lên là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ này với nhiều xe đời mới chất lượng cao, nhân viên phục vụ chu đáo, và giá cả phải chăng.

Taxi Hà Nội Hải Phòng Đức Anh giá rẻ chỉ từ 900k chuyến
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA):
Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục

Lượng khí thải carbon dioxide (CO2) liên quan đến năng lượng đã tăng lên mức kỷ lục vào năm 2023, nhưng tốc độ tăng chậm lại so với những năm trước đó, nhờ sự mở rộng về công nghệ sạch được tiếp tục thực hiện, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) ngày hôm nay (1/3) cho biết.

Phát thải CO2 liên quan đến năng lượng chạm mức kỷ lục
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Return to top