ClockThứ Bảy, 27/07/2019 15:42

Hương Thọ - Điểm đến hấp dẫn

TTH.VN - Trong những ngày hè, xã Hương Thọ (TX. Hương Trà) là điểm đến hấp dẫn, lý thú.

Lăng tẩm, đền đài là điểm du lịch thu hút nhiều du khách ở Hương Thọ

Đến với Hương Thọ những ngày này, du khách đến với Hương Thọ sẽ tò mò và thích thú với lá cờ đỏ sao vàng  tung bay trên cây sến cao hơn 40 mét ở thôn La Khê Bãi, thể hiện lòng tự hào dân tộc của người dân địa phương hay tuyến đường hoa di sản đoạn vào lăng Minh Mạng.

Là vùng bán sơn địa của TX. Hương Trà, có đồi núi, sông ngòi bao quanh, nơi đây còn lưu giữ nhiều lăng tẩm (lăng vua Gia Long, Minh Mạng, lăng các chúa nhà Nguyễn), và Điện Hòn Chén. Chính điều đó mang lại tiềm năng, thế mạnh cho việc phát triển dịch vụ, du lịch của Hương Thọ.

Ngoài ra, Hương Thọ còn được kết nối, kêu gọi đầu tư, khai thác các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn như hồ Khe Rưng, Khe Đầy, suối Chàng Phướng…

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - người dân xã Hương Thọ chia sẻ: “Thấy quê hương đang phát triển từng ngày nên mình cảm thấy rất tự hào. Mình mong muốn mọi người sẽ có cái nhìn mới về Hương Thọ như một điểm đến hấp dẫn, lý thú”.

Những mảng xanh ven bờ sông được thiết kế để trở thành điểm vui chơi

Theo ông Nguyễn Tiến Giang- Bí thư Đảng Ủy xã Hương Thọ, thời gian tới, địa phương này sẽ tập trung kêu gọi các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương với các loại hình như homestay, nông trại xanh vui vẻ, các loại hình tour trải nghiệm du lịch cộng đồng bằng xe đạp để khám phá vùng đất này. Đồng thời địa phương kêu gọi Nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp chung tay đóng góp xây dựng tuyến đường hoa di sản, lắp đặt hệ thống camera an ninh, hệ thống điện chiếu sáng tại các tuyến đường, xây dựng đường giao thông liên thôn để đưa Hương Thọ xứng đáng là một địa điểm đến lý tưởng.

Nếu một lần ngồi trên con thuyền ngược dòng Hương Giang qua Ba Bến trong tiếng nhạc ngân vang: “…Lạc bước làng ven sông, lạc lối đường quanh co… Hương Thọ chiều thắm đượm tình duyên quê, Hương Thọ chiều thắm đượm tình quê hương…”, du khách sẽ cảm nhận Hương Thọ đang chuyển mình để trở thành một trong những điểm đến lý tưởng trong tương lai.

Bài, ảnh: Hoài Nhi

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

TIN MỚI

Return to top