ClockChủ Nhật, 01/07/2018 20:35

Hướng đến tổ chức lễ hội Sen định kỳ hàng năm

TTH.VN - Sau 3 ngày diễn ra, tối 1/7, lễ hội Sen 2018 với chủ đề “Truyền thuyết một loài hoa” đã chính thức khép lại.

Huế mùa đầu sen nở“Truyền thuyết một loài hoa”Đến Huế hòa vào lễ hội SenLễ hội Sen 2018 diễn ra từ 29/6 đến 1/7

Lễ hội Sen được định hướng sẽ tổ chức hàng năm để kích cầu du lịch

Lễ hội Sen 2018 diễn ra tại sân bia Quốc Học từ ngày 29/6 – 1/7 với nhiều hoạt động gắn với các không gian: sắc Sen, nơi diễn ra chương trình trình diễn các bộ sưu tập áo dài “Sen”; vị Sen, diễn ra các hoạt động bán và giới thiệu về ẩm thực sen; màu Sen, hoạt động triển lãm ảnh nghệ thuật về Sen; nét Sen, quảng diễn một số nghề truyền thống, như Trúc Chỉ, tranh thêu nghệ thuật Sen, thêu nón lá…

Đông đảo du khách đến tham quan và thưởng thức ẩm thực sen

Thu hút du khách nhất tại lễ hội Sen 2018 là thoạt động tham quan, thưởng thức các món ăn từ sen, trà sen, ẩm thực Huế… Đây chính là không gian khiến lễ hội sôi động và không thể bỏ lỡ của công chúng, với sự tham gia phục vụ của các nhà hàng, khách sạn chuyên phục vụ du lịch uy tín hàng đầu trên địa bàn tỉnh

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, lễ hội Sen 2018 chính là không gian tôn vinh sự tinh túy của hoa sen, mang đến một cái nhìn “Chân, Thiện, Mỹ” cho “Quốc hoa Việt Nam”, thông qua các sản phẩm được đúc kết, sáng tạo và sản xuất từ nguyên liệu này. Ngoài ra, đây cũng là bước nhằm khẳng định giá trị về thương hiệu, màu sắc riêng của du lịch Việt Nam nói chung cũng như Huế nói riêng.

Lãnh đạo ngành du lịch tặng hoa các đơn vị tham gia lễ hội Sen 2018

Cũng theo ông Nguyễn Văn Phúc, đây là lễ hội đầu tiên trong kế hoạch tổ chức các hoạt động, lễ hội mang tính định kỳ theo tháng nhằm kích cầu du lịch của ngành. Sau lễ hội Sen, các tháng tiếp theo, Sở Du lịch sẽ tổ chức lễ hội Diều, lễ hội Múa lân, lễ hội Ẩm thực… Riêng với lễ hội Sen, dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp tháng 6 hàng năm, tạo thành sản phẩm mang tính định kỳ; qua đó, tăng khả năng thu hút khách du lịch đến với Huế. Đây cũng là bước “chạy đà” cho việc xây dựng Huế trở thành kinh đô lễ hội của cả nước trong tương lai.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top