ClockThứ Hai, 29/11/2021 10:36

Hướng dẫn thủ tục định cư Canada chi tiết từ A-Z

TTH.VN - Định cư Canada cần chuẩn bị gì để hành trình thuận lợi? Cùng đọc bài viết sau để hiểu thêm các thủ tục định cư Canada hiện nay. Nếu còn bất kỳ băn khoăn gì, bạn có thể liên hệ ALLY để được tham vấn chi tiết.

Thủ tục định cư tại Canada có nhiều bước quan trọng 

1. Tổng quan đất nước Canada

Xứ sở lá phong Canada là một quốc gia xinh đẹp, tuyệt vời. Do đó ngày càng có nhiều người muốn đến đây sinh sống, lập nghiệp. Tuy nhiên sau khi biết đã đậu định cư, bạn cũng đừng vội mừng vui quá. Thay vào đó hãy chuẩn bị đầy đủ và chu đáo các thủ tục khác nhằm giúp quá trình nhập cảnh thuận lợi.

2. Điều kiện cần nếu có dự định nhập cư Canada

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Một trong những thủ tục định cư canada quan trọng nhất chính là chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ. Khi sắp định cư tại đất nước Canada, chính phủ sẽ yêu cầu người nhập cư chuẩn bị các giấy tờ tùy thân quan trọng như:

  • Hộ chiếu hợp lệ
  • Một số chứng chỉ ngôn ngữ phổ biến như IELTS, EAF,…
  • Những bằng cấp mà bạn có, ví dụ bằng tốt nghiệp khóa học, bằng cử nhân đại học, bằng thạc sĩ,....
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, giấy khai sinh,...
  • Bằng lái xe quốc tế
  • Thư từ giới thiệu việc làm khi sang Canada (nếu có)

Tìm kiếm chỗ ở phù hợp

Bước tiếp theo mà bạn cần quan tâm chính là xác định mình sẽ ở đâu khi đáp đặt chân đến đất nước Canada. Xứ sở lá phong cực kỳ rộng lớn và có đến 13 tỉnh bang và vùng lãnh thổ. Mỗi vùng miền sẽ có nền văn hóa riêng, có thế mạnh kinh tế đặc trưng. Từ đó dẫn đến các điều kiện và thủ tục định cư Canada cũng khác nhau.

Nếu điều kiện tài chính của bạn khiêm tốn, bạn có thể lựa chọn thuê nhà trước khi quyết định mua một căn nhà riêng. Nếu bạn là người không ngại đi xa, hãy chọn nhà thuộc vùng ngoại ô vì giá nhà thường “mềm” hơn khu vực nội ô. Tuy nhiên, dù quyết định chọn ở đâu, bạn cũng nên chuẩn bị chỗ ở mới trước khi bắt đầu tìm cho mình công việc phù hợp.

Đăng ký bảo hiểm công cộng

Khi trở thành công dân Canada, bạn được hưởng chế độ chăm sóc y tế 100% miễn phí. Do đó, bạn đừng quên đăng ký cho mình bảo hiểm y tế công cộng càng. Đây được xem là một chính sách an sinh xã hội vô cùng tốt của đất nước Canada.

Để đăng ký bảo hiểm công cộng, bạn có thể thực hiện tại các bệnh viện, phòng khám bất kỳ. Khi tiến hành đăng ký bảo hiểm tại tỉnh/bang nào thì bạn sẽ được tỉnh/bang đó chi trả y tế.

Trong trường hợp bạn đăng ký bảo hiểm ở bang British Columbia, tuy nhiên lại muốn sử dụng dịch vụ y tế tại bang Ontario, lúc này bạn phải trả thêm phí.

Trau vốn kiến thức và kỹ năng ngoại ngữ

Một trong những cách định cư Canada dễ nhất chính là ngoại ngữ. Bên cạnh đó, khả năng ngoại ngữ tốt giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng, nhanh chóng hòa nhập hơn.

Có ngoại ngữ tốt giúp bạn mau chóng hòa nhập môi trường mới

Nước này sử dụng cùng lúc hai ngôn ngữ giao tiếp là tiếng Anh và tiếng Pháp. Vì thế, bạn chỉ cần thành thạo 1 trong 2 ngoại ngữ này là có thể nhanh chóng thích nghi và bắt nhịp với cuộc sống mới.

Khi nộp hồ sơ để xin xét duyệt điều kiện định cư Canada, bạn phải đạt CLB (cho tiếng Anh)/ NCLC (cho tiếng Pháp) từ cấp 7 trở lên. Đồng thời bạn phải đọc, viết và giao tiếp tốt, đảm bảo đủ để hòa nhập với môi trường xung quanh. Người càng giỏi ngoại ngữ sẽ càng dễ được xét duyệt thường trú.

Lựa chọn công việc

Sẽ rất khó để bạn tìm được một công việc khi chưa từng đến Canada. Tuy nhiên bạn không cần phải quá băn khoăn, Canada là quốc gia có nền kinh tế năng động và rộng mở. Thị trường lao động nước này luôn thiếu nhân lực chất lượng, mở ra nhiều cơ hội cho cư dân nhập cư. 

Trường hợp bạn chưa đủ kinh nghiệm để làm việc một cách chính thức hoặc bạn đang trong giai đoạn tìm việc, bạn cũng có thể bắt tay tìm việc làm thêm, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống giai đoạn đầu sang Canada.

Nộp đơn xin làm thường trú nhân

Bạn sẽ có được nhiều quyền lợi gần tương đương một công dân Canada chính thức khi trở thành thường trú nhân. Tuy nhiên, để sở hữu tấm thẻ này, bạn cần đảm bảo đạt đầy đủ các tiêu chuẩn theo hệ thống xếp hạng toàn diện CRS hoặc những yêu cầu khắt khe khác. 

3. Tổng kết

Để định cư tại xứ sở lá phong xinh đẹp, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục định cư Canada, bao gồm giấy tờ và hành trang cần thiết. Bất kỳ thiếu sót nào cũng làm cho thủ tục định cư bị gián đoạn. Do đó, nếu bạn chưa có kinh nghiệm và cần tìm hiểu kỹ hơn về Canada, bạn hãy đến các trung tâm tư vấn định cư như ALLY để được tham vấn.
 

ALLY tư vấn định cư Canada, giúp bạn có một hành trình suôn sẻ

Để tìm hiểu chi tiết hơn về thủ tục định cư Canada, bạn có thể liên hệ với ALLY - Đơn Vị Chuyên Tư Vấn Định Cư và Đầu Tư Canada, với sứ mệnh giúp HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐỊNH CƯ CANADA CỦA BẠN để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Tại ALLY, chúng tôi cam kết hoạt động dựa trên sự chuyên nghiệp, tận tâm và chính trực, là giải pháp tư vấn định cư an toàn, đáng tin cậy của bạn và gia đình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Văn phòng 02, Tầng 08, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Số điện thoại:  028 9998 9988
  • Website: https://aiic.vn
  • Email: info@aiic.vn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Bảng phí chi tiết nhất

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Câu trả lời là mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Tuy nhiên sẽ có thêm nhiều loại phí phát sinh khác mà bài viết sau sẽ cập nhật chi tiết.

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng Bảng phí chi tiết nhất
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có bầu tập yoga được không? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

Yoga là một liệu pháp lành mạnh và thư giãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế yoga đều phù hợp trong thời kỳ mang thai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập yoga an toàn khi mang thai, thời điểm bắt đầu, phòng tập Yoga và các câu hỏi thường gặp về yoga cho bà bầu.

Có bầu tập yoga được không Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24/7

Trung tâm cấp cứu Phước Lộc, một điểm sáng về sự phục vụ y tế trong cộng đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi tình huống khẩn cấp phục vụ 24/7. Với đội ngũ y bác sĩ, y tá và nhân viên chuyên nghiệp, trung tâm cam kết cung cấp dịch vụ cứu trợ nhanh chóng và chất lượng. Việc gọi xe cứu thương tại Phước Lộc chỉ cần một cuộc điện thoại, và đội ngũ sẽ đến ngay tận nơi với trang thiết bị hiện đại và kỹ năng chuyên môn cao. Phước Lộc - nơi mọi sự cần đến được chăm sóc tận tình và kịp thời.

Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24 7
Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc

Chiều 19/2, lãnh đạo Ban Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phong Điền thông tin, vừa xây dựng hoàn thành 3 khu tái định cư (TĐC), nhằm ổn định nơi ở mới các hộ dân bị thu hồi đất, ảnh hưởng dự án (DA) đường Phong Điền- Điền Lộc, trục giao thông liên vùng dài hơn 16,5km khởi công từ năm 2018.

Hoàn thành 3 khu tái định cư để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Phong Điền- Điền Lộc
Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Return to top