ClockChủ Nhật, 08/03/2020 19:56

Huế xác định có 1 ca bệnh dương tính với COVID-19

TTH.VN - Tối 8/3, Bộ Y tế vừa thông báo thêm một ca dương tính với COVID - 19 tại Thừa Thiên Huế.

8 người nước ngoài mắc Covid-19 cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17Dịch COVID-19: Thực hiện nghiêm việc cách ly - Quyền lợi đi đôi với trách nhiệm“Không nhận hàng trả lại!”Sinh viên được nghỉ học tập trung đến ngày 15/3

Đây là một nữ bệnh nhân người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trên cùng chuyến bay với bệnh nhân COVID-19 thứ 17 của Việt Nam, được Thừa Thiên Huế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 7/3.

Hiện nay, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và tình hình sức khỏe vẫn ổn định.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Thừa Thiên Huế ghi nhận ca bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 đầu tiên và là ca bệnh thứ 30 tại Việt Nam.

Liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 17 của Việt Nam, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết: Sau khi nhận thông tin trường hợp bệnh nhân thứ 17 dương tính Covid-19 đi trên chuyến bay từ Anh về Hà Nội, Ban Chỉ đạo đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp xử lý, điều tra số lượng hành khách có liên quan với bệnh nhân Nhung, đã và đang có mặt tại Thừa Thiên Huế

Trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội, có hai du khách (một nam một nữ) tiếp xúc gần nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3/2020 trên chuyến bay VN0054 cùng với ca nhiễm Covid-19 số 17 của Việt Nam tại sân bay Nội Bài. Ngày 6/3, hai du khách này đến TP. Huế và lưu trú tại một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão, TP. Huế. Cả hai trường hợp trên đều được cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 7/3, Bệnh viện Trung Ương Huế. Kết quả bước đầu nghi nhiễm COVID-19 đối với nữ du khách và vào ngày 8/3/2020 tỉnh tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm ở Viện Pasteur Nha Trang, kết quả dương tính đối với người du khách nêu trên. Hiện nay cả hai người đang được cách ly y tế tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Những người trên cùng chuyến bay VN0054 hiện đang có mặt tại Huế gồm có 8 người. Tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur và Bệnh viện Trung ương Huế. Hiện tại, tất cả đang được cách ly tại nơi lưu trú và chưa có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở… Ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành xử lý môi trường, phun hoá chất, hướng dẫn xử trí bề mặt tại tất cả các nơi khách lưu trú.

Trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế, đi cùng với nữ du khách dương tính với COVID-19 có 15 người liên quan, có tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19. Trong đó, có 6 người đang ở tại nơi lưu trú.

Các đối tượng đã được lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Bệnh viện Trung Ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang đang đợi kết quả, đồng thời được cách ly tại khách sạn nơi lưu trú. Ngành y tế tỉnh đã tiến hành xử lý môi trường, vệ sinh bề mặt và hướng dẫn tự theo dõi sức khoẻ. Ngoài ra, còn có 2 người hiện nay cách ly tại nhà; 2 người đến Huế làm việc và quay trở lại Hà Nội vào ngày 07/03; 4 người đã thuê xe riêng ra Quảng Trị (không ghé Huế); 1 người không liên lạc được, ngành y tế đang phối hợp với cơ quan Công an để làm rõ thông tin. Tất cả các hành khách đang lưu trú tại Thừa Thiên Huế (tại nơi lưu trú, nơi ở) được cách ly theo dõi. Tình trạng sức khoẻ hiện nay chưa có các triệu chứng: ho, sốt, khó thở…

Trong thời gian lưu trú tại Thừa Thiên Huế, có 8 nhân viên tiếp xúc gần với du khách nhiễm COVID-19. Hiện tất cả đang được cách ly và theo dõi tại khách sạn. Tình trạng sức khoẻ hiện nay chưa có các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tỉnh Thừa Thiên Huế đang họp bàn và triển khai các nhiệm vụ theo phương án khi trên địa bàn tỉnh có người nhiễm bệnh. Đồng thời, đề nghị tất cả các hành khách còn lại đã đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội về Huế cần tự theo dõi tình hình sức khỏe, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ sở y tế nơi gần nhất khi có dấu hiện bất thường.

Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Return to top