ClockThứ Bảy, 03/09/2022 16:40

Huế thu hút khách đến chơi Tết Độc lập

TTH.VN - Những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, đặc biệt là trong ngày 2/9, rất đông du khách và công chúng đã chọn Huế làm địa điểm vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch Huế “mở tiệc” lễ hội đón du khách đến chơi lễ Quốc khánhHàn Quốc bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnhNhộn nhịp tour du lịch lễ Quốc khánhTừ một chỉ số tự tinNâng cao hình ảnh du lịch, đảm bảo an toàn cho du kháchHoàng Đăng Khanh tìm lại Đà Lạt trong ký ức

Du khách vui nườm nượp vào tham quan Đại Nội Huế

Tại các điểm di tích đều miễn phí vé cho công dân Việt Nam nên thu hút rất đông người dân, du khách, tạo không khí nhộn nhịp, vui tươi.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trong ngày 2/9, đã có gần 40.000 lượt khách trong nước đến với các điểm di tích và 1.023 vé được bán cho khách quốc tế. Dù lượng khách đến rất đông, là con số “kỷ lục” từ trước đến nay, song tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, quá trình tham quan của du khách diễn ra an toàn.

Dịch vụ ca Huế trên sông Hương, hay tại các tuyến phố đi bộ, nhất là phố đêm Hoàng thành với các chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng Quốc khánh thu hút khách trong đêm 2/9. Cùng với đó, các dịch vụ mới, hấp dẫn, có tính khác biệt được khai thác, như tham quan Huế bằng xe buýt hai tầng thoáng nóc, trà chiều trên sông Hương… cũng ghi nhận tình hình “full” dịch vụ trong ngày 2/9.

Bên cạnh các điểm đến nằm trong trung tâm TP. Huế, các điểm đến khác gắn với du lịch biển, suối thác, sinh thái, cộng đồng, các điểm nghỉ dưỡng... trên địa bàn toàn tỉnh cũng ghi nhận lượng khách đáng kể đến vui chơi, nghỉ dưỡng nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, trong ngày 2/9, lực lượng bảo vệ của trung tâm đã nhặt và tiếp nhận từ du khách tham một số tài sản có giá trị. Sau đó, đã kịp thời tìm và trao trả lại cho các khách bị đánh rơi, gồm 1 điện thoại, 1 thẻ ATM và 2 CCCD trong quá trình tham quan các điểm di tích.

Lực lượng bảo vệ Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trao trả điện thoại cho du khách đánh rơi khi đi tham quan

Một số hình ảnh du khách tham quan, sử dụng các dịch vụ khi đến Huế:

Du khách tìm hiểu lịch sử các kim ấn được trưng bày ở lầu Ngũ Phụng (Đại Nội)

Lăng Tự Đức - điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Cố đô Huế

Giải đua ghe truyền thống trên sông Hương thu hút hàng ngàn khán giả đến cổ vũ

Làng hương Thủy Xuân nhộn nhịp trong ngày lễ

Một du khách nhí ở Hà Nội lưu lại kỷ niệm bằng bộ cổ phục màu "tím Huế"

Phố đêm Hoàng thành thu hút khách trong đêm 2/9

Đoàn khách Thái Lan chọn xích lô để tham quan Huế

Hue Lotus Homestay thu hút khách nhí

Giải nhiệt tại Bạch Mã Village

Biển Cảnh Dương (Phú Lộc) được nhiều du khách lựa chọn trong dịp lễ

Clip khách tham quan Huế trong dịp lễ Quốc khánh

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top