ClockThứ Ba, 23/02/2021 16:53

Huế mang lại cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt

TTH.VN - “Tuy chỉ ở Huế một thời gian ngắn nhưng tôi thật sự muốn ôm Huế vào lòng và tôi sẽ quay lại Huế thường xuyên…”. Ông Đoàn Ngọc Hải (TP. Hồ Chí Minh) bày tỏ cảm xúc khi chứng kiến những tấm lòng hảo tâm tại buổi giao lưu thiện nguyện ở Bến thuyền du lịch Tòa Khâm sáng 23/2.

Bạn trẻ xuống đường “trao yêu thương”Hỗ trợ kinh phí khắc phục thiệt hại về nhà ở do thiên taiMùa đông ấm

Ông Đoàn Ngọc Hải và chị Thùy Dương tại Bến thuyền du lịch Tòa Khâm sáng 23/2

Trước đó ngày 22/2, ông đã hoàn thành việc trao tặng 600 hộp sữa đặc từ các tấm lòng hảo tâm Đà Lạt và Huế đến tay trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện A Lưới.

Sáng 23/2, ông Đoàn Ngọc Hải với chiếc xe cứu thương 51B - 50744 tiếp tục có buổi giao lưu thiện nguyện với người dân Cố đô tại bến thuyền du lịch Tòa Khâm (49 Lê Lợi – TP. Huế) nhằm kêu gọi các tấm lòng hảo tâm quyên góp kinh phí xây nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) và A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Sau khi là người đầu tiên ủng hộ 1 triệu đồng, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, tất cả đóng góp của mọi người trong sáng 23/2 sẽ được chị Thùy Dương, chị Thanh Lan và anh Đức Lộc (TP. Huế) – những người phối hợp tổ chức buổi giao lưu thiện nguyện - kiểm đếm, công khai trên facebook cá nhân của ông Hải và mọi người.

Bên cạnh những đóng góp của đông đảo các tổ chức, cá nhân, chính quyền địa phương và người dân Cố đô, buổi thiện nguyện không ít lần tiếp nhận những khoản tiền từ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành trên cả nước ủng hộ thông qua bạn bè, người thân ở Huế. “Kết thúc buổi giao lưu tại bến thuyền Tòa Khâm, tổng số tiền tiếp nhận được là 106 triệu 100 ngàn đồng”, chị Thùy Dương công bố.

Buổi giao lưu thiện nguyện tại bến thuyền du lịch Tòa Khâm kết thúc vào 10h sáng và ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe cứu thương đầy sữa tặng người nghèo tạm biệt Huế để khởi hành lên Mèo Vạc.

Tuy nhiên, kế hoạch này đã thay đổi, ông Hải lùi thời gian xuất phát lên Mèo Vạc ít giờ đồng hồ và đến quán cơm 5.000 đồng tại 101A Hồ Đắc Di (TP. Huế) tham gia phục vụ những suất cơm trưa và tặng sữa cho sinh viên, người nghèo đến ăn.

Sau khi phục vụ, nhà tài trợ chính của quán cơm 5.000 đồng đã trao cho ông Hải 60 triệu đồng để chung tay xây nhà tình thương cho đồng bào dân tộc thiểu số Mèo Vạc  – như đề nghị của ông Hải trên facebook cá nhân vào ngày 20/2.

Clip Ông Đoàn Ngọc Hải và người dân Cố đô tại buổi giao lưu thiện nguyện và tại quán cơm 5.000 đồng 

“Nhận thêm 7 triệu 700 ngàn đồng sau kiểm đếm, chúng tôi đã tiếp nhận được tổng số tiền là 173 triệu 800 ngàn đồng. Một nửa sẽ chuyển đến UBMTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc, phần còn lại chuyển về huyện A Lưới để 2 huyện này xây 2 nhà tình thương (60 triệu đồng/căn) cho bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền còn dư (hơn 20 triệu đồng mỗi huyện) tạm thời để lại và tôi sẽ tiếp tục kêu gọi thêm để xây nhà tình thương tại 2 địa phương này”, ông Hải nói.

“Tôi thật sự xúc động trước những tấm lòng của người dân Cố đô nói riêng, cả nước nói chung tại buổi giao lưu thiện nguyện sáng nay. Tôi cũng đánh giá rất cao những mạnh thường quân xây dựng nên mô hình quán cơm 5.000 đồng ở Huế, từ ý nghĩa cho đến cung cách phục vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm… Huế thật sự mang lại cho tôi nhiều cảm xúc đặc biệt. Tôi muốn ôm chặt Huế vào lòng, tôi sẽ thường xuyên quay trở lại Huế…”, ông Hải chia sẻ.

Một số hình ảnh thiện nguyện tại Bến thuyền du lịch Tòa Khâm và tại quán cơm 5.000 đồng:

Sau ủng hộ "mở hàng" của ông Hải, khu vực đặt thùng quyên góp  thu hút đông người dân Huế tham gia

Thông qua bạn bè, người thân ở Huế, nhiều người ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành gửi tiền về ủng hộ

Theo mẹ làm thiện nguyện

Ngoài ủng hộ tiền mặt, nhiều người đem theo bánh, dầu xoa bóp, khẩu rang, nước rửa tay... tặng riêng ông Đoàn Ngọc Hải

Tặng sữa đặc cho một phụ nữ bán vé số ngang qua

Giao lưu, chụp ảnh cùng ông Đoàn Ngọc Hải

Kết thúc buổi giao lưu, ông Hải có mặt tại quán cơm 5.000 đồng tại 101A Hồ Đắc Di 

Tại quán cơm 5.000 đồng, ông Hải tham gia phục vụ cơm cho sinh viên và người nghèo đến ăn...

... đồng thời tặng mỗi người 2 hộp sữa trước khi xuất phát lên huyện Mèo Vạc (Hà Giang) như kế hoạch 

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Return to top