ClockThứ Bảy, 26/03/2016 14:49

Huế được bình chọn là điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á

TTH.VN - Huế là một trong 10 thành phố trên thế giới được du khách quốc tế bình chọn là điểm đến không thể bỏ qua ở châu Á trong năm 2016. Đây là kết quả bình chọn trên trang TripAdvisor (Mỹ), với hơn 100.000 lượt du khách đã trải nghiệm và chia sẻ trên website.
Du khách tham quan nhà vườn An Hiên

Giải thưởng “Điểm đến mới nổi hàng đầu châu Á” do TripAdvisor bình chọn là tin vui đối với du lịch Huế. TripAdvisor cảm nhận về Huế: “Nằm kề bên dòng sông Hương hiền hòa, Huế đang là sự lựa chọn của nhiều du khách nhờ sự kết hợp giữa mới – cũ, giữa những thành quách cổ kính nhưng không kém hiện đại với các khách sạn, nhà hàng, quán bar mọc san sát nhau. Hãy đến với Cố đô Huế, nơi cư ngụ, yên nghỉ và thờ phụng của hoàng gia nhà Nguyễn trong lịch sử Việt Nam”.

Lọt vào danh sách này còn có thành phố biển Nha Trang và 8 thành phố khác: New Delhi, Bangalore (Ấn Độ); Khao Lak, Karon (Thái Lan); Colombo (Sri Lanka); Sanur (Bali); Yerevan (Armenia) và Phnom Penh (Campuchia).

TripAdvisor là trang web du lịch lớn nhất thế giới. Hiện nay, trang này có hàng trăm triệu lượt người xem mỗi ngày.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa
Return to top