ClockThứ Tư, 08/06/2022 13:13

Huế có Chi hội du lịch Cộng đồng

TTH.VN - Sáng 7/6, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức ra mắt Chi hội Du lịch cộng đồng với 25 thành viên.

Halloween không chỉ có... ma quỷCó giải pháp đồng bộ phát triển du lịch tương xứng với tiềm năngThế hệ chúng tôi vẫn tự loay hoayCây nêu và thổ cẩmKích cầu du lịch tại khu di sản HuếThúc đẩy hợp tác Thừa Thiên Huế - Nam Phi

Lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi hội Du lịch cộng đồng

Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng trong việc phát triển loại hình du lịch cộng đồng. Nhiều mô hình du lịch cộng đồng được phát triển nhưng chưa có sự liên kết, phối hợp và chiến lược phát triển đồng bộ. Vì vậy, du lịch cộng đồng còn manh mún, chưa tạo thành một tour du lịch kết nối toàn diện để thật sự thu hút khách.

Cuối năm 2021, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã thành lập Ban vận động thành lập Chi hội Du lịch cộng đồng. Sau hơn 6 tháng vận động, đến nay đã vận động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia. Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh thống nhất thành lập Chi hội Du lịch cộng đồng trực thuộc Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế.

Chi hội ra đời được kỳ vọng kết nối doanh nghiệp, phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, để du lịch cộng đồng trở thành loại hình du lịch hấp dẫn cho Huế trong tương lai; qua đó, bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng và người dân tham gia.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

TIN MỚI

Return to top