ClockThứ Tư, 23/03/2022 21:53

Hợp tác phát triển di sản văn hóa

TTH.VN - Ngày 23/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế có buổi làm việc với đoàn Viện Khoa học công nghệ kỹ thuật cao Hàn Quốc.

Mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóaCHLB Đức tiếp tục hỗ trợ trùng tu di sản HuếChia sẻ kinh nghiệm bảo tồn kiến trúc, cảnh quan đô thị di sản

Việc hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Viện Khoa học công nghệ kỹ thuật cao Hàn Quốc sẽ góp phần phát triển di sản văn hóa Huế. Ảnh: TTBTDTCĐ Huế

Hai bên đã trao đổi về chương trình hợp tác nhằm thực hiện nghiên cứu về các di sản văn hóa kỹ thuật số cần thiết để quy hoạch một bảo tàng kỹ thuật số trong khuôn khổ dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh ở Việt Nam”; Chia sẻ thông tin và đề xuất lựa chọn chủ đề, nội dung cho các triển lãm. Các chủ đề được lựa chọn thể hiện dưới dạng nội dung số cho triển lãm “Di sản Huế” và “Văn hóa Huế”, bao gồm các di sản thế giới: di sản vật thể, phi vật thể, tư liệu được UNESCO công nhận; trang phục truyền thống, ẩm thực và lễ hội truyền thống…

Hai bên cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh cũng đề xuất kế hoạch hợp tác chung về công nghệ thông tin và công nghệ văn hóa cho sự phát triển của di sản văn hóa Huế và thành phố Huế trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 12/12/2021, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Trường cao học Công nghệ Văn hóa, Viện Khoa học công nghệ kỹ thuật cao Hàn Quốc đã trao đổi thống nhất và ký kết bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác và quan hệ hữu nghị, phối hợp thực hiện các nghiên cứu chung của dịch vụ quản lý dự án dành cho dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh ở Việt Nam” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ.

* Cùng ngày, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Trường tiểu học Thuận Thành, TP. Huế tổ chức chương trình “Di sản với học đường”.

160 em học sinh của Trường tiểu học Thuận Thành đã đến tham quan Đại Nội, được nghe giới thiệu về lịch sử triều Nguyễn cũng như giá trị, đặc trưng văn hóa, lịch sử của những công trình kiến trúc quan trọng tại đây. Ngoài ra, các em còn được tham gia các trò chơi đố vui có thưởng liên quan đến kiến thức lịch sử, văn hóa di sản; thưởng thức Nhã nhạc, âm nhạc cung đình Huế tại Nhà hát Duyệt Thị Đường...

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top