ClockThứ Tư, 12/12/2018 19:37

Hơn 40 du thuyền sẽ cập cảng Chân Mây trong năm 2019

TTH.VN - Theo kế hoạch, trong số đó có nhiều du thuyền hạng sang, vận chuyển hàng ngàn du khách cập cảng Chân Mây.

Từ khi đi vào hoạt động, cảng Chân Mây đã đáp ứng lượng hàng thông qua và thu hút lượng khách du lịch tàu biển cũng như kim ngạch xuất nhập khẩu. Trở thành một trong 46 cảng biển được Hiệp hội Du thuyền châu Á lựa chọn xây dựng điểm dừng chân cho các du thuyền ở khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, sự xuất hiện thường xuyên các hãng tàu du lịch tàu biển hạng sang cập cảng như: Tập đoàn Star Cruises, Skysea Cruise Line, Princess Cruises, Oceania Cruises, Costa Crociere, hay du thuyền mang tên Ovation of the Seas… đã chọn cảng Chân Mây là điểm đến, đưa hàng trăm nghìn lượt khách quốc tế đến Huế tham quan. Đưa cảng Chân Mây thành thương hiệu trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Được biết, trong quy hoạch, đến năm 2020 cảng Chân Mây có 6 bến hàng tổng hợp với chiều dài là 1.680m. Đến năm 2030, cảng Chân Mây có 8 bến hàng tổng hợp với chiều dài là 2.280m; 1 bến chuyên dùng xăng dầu với chiều dài 240m; bến chuyên dùng du lịch cho tàu khách 100.000 GT (dung tích tàu) cập bến.

L.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố PCI năm 2019: Thừa Thiên Huế tăng 10 bậc

Sáng 5/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 với chủ đề “Cùng lan tỏa những thông điệp cải cách môi trường kinh doanh”. Thừa Thiên Huế đã có những bước tiến đáng kể khi tăng 10 bậc, xếp thứ 20/63 tỉnh, thành, thuộc nhóm khá.

Công bố PCI năm 2019 Thừa Thiên Huế tăng 10 bậc
Nhiều chỉ tiêu y tế đạt và vượt kế hoạch

Đó là con số đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác y tế trong năm 2019 đã được Sở y tế tổ chức vào ngày 16/1. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức, đơn vị liên quan đến dự.

Nhiều chỉ tiêu y tế đạt và vượt kế hoạch

TIN MỚI

Return to top