ClockThứ Bảy, 04/02/2023 15:32

Hơn 3.200 chỉ tiêu tuyển sinh cao học, nghiên cứu sinh và dự bị tiến sĩ

TTH.VN - Ngày 4/2, Đại học (ĐH) Huế cho biết đã có thông báo tuyển sinh cao học, tuyển sinh nghiên cứu sinh và dự bị tiến sĩ năm 2023 với tổng chỉ tiêu dự kiến hơn 3.200 chỉ tiêu.

Đại học Huế tuyển sinh đại học theo hình thức đào tạo từ xaTuyển sinh Đại học 2023: Nhiều trường sử dụng kết quả kỳ thi riêng, chứng chỉ quốc tếTuyển sinh đại học 2023 sẽ diễn ra sớm hơn so với năm 2022

Kinh nghiệm nghiên cứu cũng là một trong những điều kiện dự tuyển nghiên cứu sinh

Cụ thể, ĐH Huế dự kiến tuyển khoảng 2.960 chỉ tiêu tuyển sinh cao học năm 2023 của 84 ngành vào các đơn vị thành viên và thuộc ĐH Huế, gồm: Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Y - Dược, Trường ĐH Nông Lâm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Luật, Trường Du lịch, Khoa Giáo dục Thể chất, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ.

Chương trình đào tạo theo định hướng nghiên cứu hoặc ứng dụng với thời gian đào tạo từ 1,5 năm đến 2 năm tùy theo chương trình của ngành đào tạo. Hình thức đào tạo tập trung toàn thời gian.

Phương thức tuyển sinh cao học là xét tuyển. Thời gian xét tuyển được tổ chức 4 đợt vào các tháng 3, 6, 9 và 12 năm 2023. ĐH Huế cũng công bố các điều kiện xét tuyển cụ thể về ngoại ngữ, điều kiện văn bằng ĐH và các chính sách ưu tiên trong tuyển sinh; tiêu chí và quy đổi điểm xét tuyển trên các kênh thông tin của ĐH Huế.

Đối với tuyển sinh nghiên cứu sinh và dự bị tiến sĩ, ĐH Huế tuyển sinh 51 ngành với tổng chỉ tiêu dự kiến hơn 280 chỉ tiêu.

Thời gian đào tạo tiến sĩ 3 năm đối với người có bằng thạc sĩ và 4 năm đối với người có bằng đh theo hình thức tập trung toàn thời gian. Riêng đào tạo dự bị tiến sĩ, thời gian tối đa 2 năm (24 tháng).

Theo đại diện Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế, các điều kiện dự tuyển nghiên cứu sinh và dự bị tiến sĩ được quy định cụ thể trong thông báo tuyển sinh. Thời gian nhận hồ sơ trước ngày 10 của các tháng chẵn trong năm 2023.

Về thời gian xét tuyển, trong khoảng thời gian 15 ngày tính từ ngày nhận hồ sơ, ĐH Huế sẽ phản hồi đến người dự tuyển các thông tin về tình trạng hồ sơ và các yêu cầu điều chỉnh, bổ sung nếu hồ sơ chưa đảm bảo yêu cầu, hoặc kế hoạch xét tuyển đối với những hồ sơ đã đảm bảo các yêu cầu theo quy định của Hội đồng tuyển sinh.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top