ClockThứ Ba, 20/02/2018 17:08

Hơn 111 ngàn lượt khách đến Huế trong 6 ngày tết

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, từ 29 tháng chạp đến mùng 4 Tết, đã có hơn 111 ngàn lượt khách. Doanh thu du lịch trong những ngày Tết ước đạt hơn 66 tỷ đồng, doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt trên 166 tỷ đồng.

Tết ấm của dân biển Phú VangHát mừng mùa xuânSắc xuân về muôn nơiLịch thắp sáng Kỳ Đài và bắn súng thần công chào Xuân Mậu Tuất

Biểu diễn lân trong Đại Nội ngày Tết

Tổng khách lưu trú đạt hơn 60 ngàn khách; trong đó có hơn 51 ngàn khách quốc tế, chiếm 85,4% tổng lượt khách. Công suất sử dụng phòng cao, ở các khách sạn 4 - 5 sao với công suất bình quân đạt 90%, tăng 5% so với Tết Đinh Dậu (chưa kể khách tự do đến trong những ngày Tết). Cụ thể, hạng 5 sao, công suất phòng bình quân đạt 92.7%, hạng 4 sao đạt 85%, 3 sao đạt 55,5%. Các ngày mùng 2, mùng 3 và mùng 4 Tết, công suất phòng loại 4-5 sao đạt trên 90%.

Riêng tại khu di sản Huế, trong 3 ngày, từ 30 - mùng 2 Tết Mậu Tuất đón hơn 55 ngàn du khách đến tham quan; trong đó, có gần 20 ngàn khách quốc tế. Năm nay, các điểm thuộc khu di sản Huế đều mở cửa miễn phí cho toàn thể du khách người Việt Nam và bà con kiều bào về quê ăn tết trong 3 ngày mùng 1, 2 và 3.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và có ý nghĩa tại khu vực Hoàng cung và một số điểm tham quan trọng điểm để phục vụ du khách, như tái hiện lễ Đổi gác, trình diễn đại nhạc, tiểu nhạc, múa lân sư rồng, tổ chức các trò chơi cung đình... 

Tham gia trò chơi cung đình 

Tại địa bàn các huyện, thị xã, thành phố cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi truyền thống, mang bản sắc của từng vùng, miền để phục vụ nhân dân và khách du lịch.

Tình hình an ninh, an toàn cho du khách được đảm bảo, không có phản ánh về tình trạng nâng giá, “chặt chém” khách vào các ngày cao điểm. Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngành đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng chủ động có kế hoạch thanh tra, kiểm tra hoạt động dịch vụ du lịch trong dịp Tết. Chú trọng kiểm tra chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch, dịch vụ vận chuyển, phát hiện và ngăn chặn tình trạng ép giá, nâng giá tại các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trong dịp Tết. Sở cũng đã công khai đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch tại các địa điểm công cộng. Phối hợp với các cơ quan liên quan đảm bảo tốt môi trường du lịch, trật tự an ninh ở các khách sạn và các điểm tham quan, khu du lịch.

Tin, ảnh: Đức Quang - Bảo Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa di sản Huế ra thế giới

Sự kiện ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế và Global Book Corporation mới đây đã mở ra một chương mới cho việc quảng bá di sản văn hóa Huế tới bạn bè quốc tế.

Đưa di sản Huế ra thế giới
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế vừa ra mắt website Quỹ Bảo tồn Di sản (BTDS) Huế - quydisanhue.vn. Website Quỹ BTDS Huế là nơi cung cấp toàn diện, đầy đủ và tập trung các thông tin về Quỹ đồng thời là địa chỉ công khai và duy nhất trên môi trường mạng trong việc kêu gọi và tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức dành cho Quỹ BTDS Huế.

Ra mắt Website Quỹ Bảo tồn Di sản Huế
Bảo vệ di sản quý báu của dân tộc trước nguy cơ mai một, biến mất

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tiến hành lấy ý kiến đóng góp xây dựng Hồ sơ Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Trong đó, nội dung hoàn toàn mới về di sản tư liệu nhằm tạo nền tảng vững chắc cho việc quản lý, bảo vệ và lan tỏa giá trị của loại hình di sản mới mẻ này.

Bảo vệ di sản quý báu của dân tộc trước nguy cơ mai một, biến mất

TIN MỚI

Return to top