ClockThứ Hai, 01/11/2021 15:16

Học sinh Huế với niềm đam mê thời trang

TTH - Những bộ trang phục bắt mắt do các bạn tự gia công và thiết kế, những buổi photoshoot rộn tiếng cười, những bức ảnh đầy chất nghệ thuật là điều có thể thấy ở CLB Quốc Học di Selvaggi.

Cùng nhau thiết kế những bộ trang phục. Ảnh: Quốc Học di Selvaggi

Thể hiện cá tính riêng

“Em nghĩ rằng, thời trang là một thói quen hoặc một phong cách phổ biến về quần áo, giày dép, phụ kiện hoặc là xu hướng mà ai đó theo đuổi và không thay đổi. Những bộ trang phục cũng phần nào thể hiện cá tính của người mang”, Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ nhiệm CLB Quốc Học di Selvaggi (CLB thời trang) Trường THPT chuyên Quốc Học chia sẻ. Ứng với mỗi “gu” thời trang sẽ tạo cho người mặc những nét cá tính riêng, ví dụ phong cách trẻ trung mang lại nét tương tắn, rạng ngời; phong cách cá tính lại mang tới sự phá cách, vui nhộn, “chất”; hay phong cách nữ tính mang lại sự dịu dàng, e ấp.

Theo dõi những show diễn thời trang trên tivi từ nhỏ, Mạnh Dũng đến giờ vẫn còn ấn tượng về những cô người mẫu trong những bộ trang phục bắt mắt trên sàn diễn. “Em vẫn còn nhớ hình ảnh của mình lúc còn nhỏ tròn xoe mắt theo dõi những show diễn trên tivi, nhìn ngắm những mẫu thời trang lúc đầy cá tính, lúc lại năng động. Thời trang đã tạo cho em một thế giới hoàn toàn khác, đã thật sự vẽ ra cho em một lối đi riêng trong việc sáng tạo nghệ thuật và trong cách em trân trọng mọi thứ xung quanh mình vì những cảm hứng mà nó mang lại”, Mạnh Dũng cho hay.

Sớm nhận ra được niềm yêu thích của bản thân, Mạnh Dũng đã ấp ủ ý tưởng về một CLB thời trang, nơi mà Dũng và các bạn có thể chia sẻ những sở thích về thiết kế, chụp ảnh cùng với nhau. Tháng 7 vừa rồi, em cùng với những người bạn thành lập nên Quốc Học di Selvaggi. “Em nhận ra rằng, thời trang đóng một vai trò rất quan trọng không chỉ với riêng em mà còn với nhiều bạn khác trong trường, là một cách để các bạn bộc lộ cá tính của mình, cũng như cảm thấy tự tin hơn khi diện những bộ trang phục yêu thích lúc ra đường, và còn có khả năng gắn kết những con người có cùng đam mê. Tuy vậy, môi trường học đường lại  chưa có một tổ chức hoặc CLB nào mà qua đó, những người yêu thời trang như em, có thể hiện thực hóa đam mê của mình. Vì vậy em đã nhen nhóm ý tưởng về CLB thời trang của riêng mình”, Mạnh Dũng bộc bạch.

Không chỉ Mạnh Dũng và các bạn học sinh tại Quốc Học mà giới trẻ Huế cũng có nhiều bạn trẻ dành cho mình sự quan tâm đặc biệt đến thời trang. Nguyễn Uyên Nhi, học sinh Trường THPT Phú Lộc, cũng thường có cho mình những bộ ảnh đẹp với những phong cách thời trang khác nhau. “Em thích và hợp nhất với phong cách nữ tính, dịu dàng nhưng cũng không ngại khi mang những bộ trang phục trẻ trung, cá tính hơn”, Uyên Nhi cho biết.

Sân chơi mới

Những ngày đầu của Quốc Học di Selvaggi, Mạnh Dũng và các bạn cùng sinh hoạt trong căn phòng rộng tầm mười mấy mét vuông, trên sàn lỉnh kỉnh những vải, kim chỉ may, áo quấn cũ và những bản vẽ. Mạnh Dũng vui vẻ: “Tụi em đến nay cũng có hơn 5 buổi chụp hình những “người mẫu” và mỗi lần như vậy thì em lại có được sự giúp sức của một ê kíp hùng hậu, từ makeup, người mẫu cho đến nhiếp ảnh, tất cả đều là học sinh trong trường”.

CLB còn “non trẻ”, tuy nhiên các bạn trẻ cũng đã ấp ủ ý tưởng về một sân chơi dành riêng cho thời trang mang tên: Quốc Học Fashion Week. “Quốc Học Fashion Week  là sự kiện về thiết kế và trình diễn thời trang, được CLB phối hợp với các anh chị sinh viên cũng như những em nhỏ tại các trung tâm bảo trợ trẻ em trong tỉnh thực hiện vào tháng 11 tới. Đây không chỉ là tụi em với những bộ trang phục phá cách, mà còn giúp khán giả hiểu thêm về ngành thời trang, và giúp các em nhỏ tại các trung tâm bảo trợ trẻ em được thể hiện bản thân trên sàn runway để các em không còn tự ti và cảm thấy cô đơn”, Mạnh Dũng chia sẻ.

Nhận được lời mời tham gia sự kiện Quốc Học Fashion Week, Nguyễn Minh Anh, sinh viên ngành kiến trúc, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TP. Hồ Chí Minh (hiện ở Huế) phấn khởi: “Cách các em làm việc rất chuyên nghiệp, đầy đam mê. Mình rất vui được chia sẻ những hiểu biết, những phong cách thời trang mà mình đang theo đuổi trong sự kiện sắp tới”.

ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top