ClockThứ Năm, 12/01/2023 14:20

Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức triển lãm tranh tại Hà Nội

TTH.VN - “Tranh sơn dầu, tổng hợp - Biểu hiện và trừu tượng” là triển lãm mỹ thuật của hai họa sĩ Nguyễn Thiện Đức (Huế) và Nguyễn Văn Chuyên (Hà Nội) diễn ra từ ngày 12 đến 30/1 tại Lunet Art Galerie (63 - 65 Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội).

Hai họa sĩ Nguyễn Thiện Đức (trái) và Nguyễn Văn Chuyên (phải) tại triển lãm. Ảnh: NVCC

Triển lãm giới thiệu 41 tác phẩm của hai họa sĩ Nguyễn Thiện Đức và Nguyễn Văn Chuyên; trong đó, họa sĩ Nguyễn Thiện Đức triển lãm 28 tác phẩm.

Bằng chất liệu sơn dầu, tổng hợp, cảm hứng trong tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức được lấy từ thiên nhiên. Anh thiên về mô tả thô ráp, gồ ghề... thông qua bố cục trừu tượng, đan cài những mảng màu sắc với hiệu ứng thị giác đặc sắc, đầy tính nghệ thuật nhưng cô đọng.

Quá trình sáng tạo tác phẩm nghệ thuật, họa sĩ Nguyễn Thiện Đức còn ứng dụng công nghệ hỗ trợ. Tuy vậy, anh phân biệt rõ giới hạn của ứng dụng, không để công nghệ lấn át cảm xúc mà làm chủ cách thức sáng tạo.

Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức hiện là Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế, Trưởng khoa Mỹ thuật ứng dụng, Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế.

Họa sĩ Nguyễn Văn Chuyên là giảng viên Khoa Mỹ thuật, Trường đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội.

MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ

TIN MỚI

Return to top