ClockThứ Bảy, 17/02/2018 08:33

Hát mừng mùa xuân

TTH.VN - Tối mùng 1 tết (16/2), tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, TP Huế) đã diễn ra chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất do Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế biểu diễn.

Sắc xuân về muôn nơiNhiều hoạt động sôi nổi vui Tết, đón xuân

Điệu múa Trình tường tập khánh

Các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế đã cống hiến cho khán giả những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, tạo thêm không khí vui tươi cho ngày tết.

Những giai điệu rộn ràng như: Mùa xuân trên quê hương, Đón xuân này nhớ xuân xưa, Về Huế chiều xuân, Mơ hoa… đã phác họa nên vẻ đẹp của mùa xuân, vẻ đẹp của quê hương đất nước và mang đến không khí hân hoan cho mọi người.

Chương trình còn gửi đến khán giả các điệu múa cung đình đặc sắc được dàn dựng công phu, như: Trình tường tập khánh, Vũ phiến, Lục cúng hoa đăng.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mùa xuân nhẹ nhàng

2 giờ sáng mồng 8 Tết Giáp Thìn, tuy Huế ban ngày có hửng nắng nhưng đêm và sáng sớm trời vẫn rét căm căm. Ấy cũng là lúc vừa kết thúc một ngày làm việc của tôi như thông lệ kể cả trong những ngày Tết. Ngỡ chỉ có mình tôi trở về giữa đêm xuân trên cung đường vắng lặng, nhưng không, có một bãi rác ngay góc ngã tư Lê Quý Đôn – Bà Triệu còn có một đôi vợ chồng đang cần mẫn với công việc nhặt rác.

Mùa xuân nhẹ nhàng
Return to top