ClockThứ Tư, 06/04/2016 09:52

Hấp dẫn phố đi bộ

TTH.VN - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu nằm ở Trung tâm TP.Huế dọc theo bờ nam sông Hương và ngay bên cạnh cầu Trường Tiền thơ mộng. Từ lâu, con phố này đã trở thành một địa điểm hấp dẫn du khách khi đến Huế và người dân địa phương mỗi khi chiều về.

Thả bộ trên phố đi bộ, du khách có thể thoải mái ngắm nhìn và tham quan mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống mang đậm nét đặc trưng của cố đô Huế như tranh pháp lam, trúc chỉ, đồ trang sức, đèn lồng, phấn nụ,...

Các sản phẩm từ giấy Trúc Chỉ có giá từ 15 nghìn đồng - 16,5 triệu đồng

Phấn nụ gia truyền - bí quyết làm đẹp của phụ nữ Huế xưa rất được du khách ưa chuộng

Sản phẩm đèn lồng mang thương hiệu Cố đô

Bạc Cung Đình được làm thủ công tinh xảo

Nơi đây bạn cũng có thể tìm thấy cho mình những sản phẩm hand-made độc đáo, nón bài thơ xứ Huế và các loại đặc sản Huế như kẹo mè xửng, tôm chua,... Tất cả được trưng bày tinh tế trong những ngôi nhà rường truyền thống của Huế.

Sau một vòng tham quan mua sắm, du khách có thể ngồi nghỉ chân trong những ngôi nhà rường thư thái thưởng thức những món bánh, món chè đặc trưng của ẩm thực xứ Huế với hương vị đặc trưng không nơi nào có được.

Một buổi tối với phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng khó quên về Huế.

Quang Thiều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giật mình với patin phố đi bộ

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (TP. Huế) rộng, thoáng lại gần nhà nên cứ cuối tuần là tôi cùng hàng xóm lại cho tụi nhỏ đến chơi. Không những được đi dạo bộ, ngắm sông Hương, cầu Trường Tiền mà lại được nghe các bạn trẻ ca hát, đánh đàn cũng khá thú vị. Nhưng nhiều lần đang dắt tay con đi dạo, tôi phải giật bắn người, kéo con trai vào lòng vì những pha nhào lộn, lấy đà của mấy cậu bé choai choai đang trượt ván, trượt patin trong khu vực phố đi bộ.

Giật mình với patin phố đi bộ
Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng
Return to top