ClockThứ Năm, 11/04/2019 15:14

Hấp dẫn Lễ hội khinh khí cầu quốc tế

TTH - Với một cảnh quan thành quách, sông núi, đầm phá, ruộng đồng tươi đẹp, phong phú và vô cùng quyến rũ, Cố đô Huế trở thành nơi lý tưởng để tổ chức Lễ hội khinh khí cầu đẳng cấp quốc tế.

5 quốc gia tham dự Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế HuếLễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2019 diễn ra từ 26/4 đến 2/5

Lễ hội khinh khí cầu luôn thu hút du khách. Ảnh: NHẬT LONG

Tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019, du khách và công chúng Huế sẽ một lần nữa được chứng kiến những chiếc khinh khí cầu khổng lồ với đầy đủ màu sắc, hình thù độc đáo bay lơ lửng trên bầu trời Cố đô. Đây là lần thứ 3 Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế được tổ chức tại Huế và trở thành một trong những chương trình chính của lễ hội năm nay. Theo ban tổ chức, lễ hội lần này kéo dài trong 3 ngày (27/4 – 29/4/2019) có sự hội tụ của 10 khinh khí cầu đến từ Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam với đủ các hình dáng mới lạ, như trái tim, bạch tuộc, con gà...

Từng tham gia nhiều lễ hội khinh khí cầu quốc tế tổ chức tại các nước Đông Nam Á, châu Á và trên thế giới, bà Võ Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH khinh khí cầu Ballooning media, đơn vị tổ chức sự kiện khẳng định: Sẽ không có nơi nào lý tưởng để tổ chức lễ hội khinh khí cầu đẳng cấp quốc tế như ở Huế. Điều này thể hiện ở việc, khi được mời tham gia sự kiện các phi công đều rất háo hức, bởi họ có ấn tượng đặc biệt với không gian, cảnh quan của Huế. Ở đây có thành quách cổ kính, có sông Hương, núi rừng, xa hơn là đồng ruộng, đầm phá, biển... tạo thành một bức tranh tuyệt mỹ đa sắc màu. Nhiều phi công sau khi tham gia sự kiện ở Huế đánh giá, cảnh quan Huế đẹp còn hơn cả Bagan, nơi thường xuyên có sự hội tụ của nhiều khinh khí cầu các nước, và Huế có thể hoàn toàn trở thành một nơi tổ chức lễ hội này ở tầm vóc lớn trên thế giới.

Bà Võ Ngọc Hà cho biết, để tạo cơ hội cho mọi người, nhất là các bạn trẻ tìm hiểu về hoạt động của các khinh khí cầu, bên lề sự kiện sẽ có hoạt động giao lưu giữa các bạn trẻ và các phi công tham gia sự kiện. Chắc chắn qua đó các bạn trẻ sẽ hiểu rõ hơn những điểm thú vị về nguyên lý hoạt động của một trong những phương tiện bay đầu tiên mà con người từng sáng tạo, lắng nghe các phi công chia sẻ về cuộc sống của họ bên cạnh những quả bóng khổng lồ, về những chuyến đi, những trải nghiệm đáng nhớ khi bay cùng khinh khí cầu, qua từng dịp lễ hội trên toàn thế giới...

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là đêm hội ánh sáng diễn ra vào tối 27/4. Đây là kết hợp đầy cảm xúc giữa âm thanh, ánh sáng khinh khí cầu và sự huyền ảo của kinh thành Huế. Nhân dịp này, ban tổ chức phối hợp cùng Fanpage Yêu Nhiếp ảnh Huế tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật marathon với chủ đề “Chạm đến ước mơ” để tìm ra những tác phẩm đẹp qua ống kính thể hiện vẻ đẹp của cảnh vật, con người, di sản Huế gắn khai thác những góc nhìn Huế từ khinh khí cầu.

Việc tổ chức một sự kiện Khinh khí cầu quốc tế đẳng cấp tại Việt Nam không hề đơn giản, bởi những đòi hỏi nghiêm ngặt về độ an toàn của các khinh khí cầu. Theo thông tin từ ban tổ chức, các khinh khí cầu tham gia Festival lần này đều đạt tiêu chuẩn châu Âu, các phi công đều có kinh nghiệm trên 10 năm lái khinh khí cầu. Theo tìm hiểu của chúng tôi, lái một chiếc khinh khí cầu thậm chí còn khó hơn cả máy bay, vì điều khiển chủ yếu là cơ học, phi công phải tính toán, ước lượng được hướng, tốc độ gió để điều chỉnh phù hợp cũng như đáp xuống đúng địa điểm. Chính vì vậy ở Việt Nam hiện nay chỉ có duy nhất anh Lê Trọng Nghĩa là có bằng quốc tế và kinh nghiệm lái khinh khí cầu.

Cũng theo bà Võ Ngọc Hà, để tổ chức một Lễ hội khinh khí cầu với 10 khinh khí cầu bay trên bầu trời không hề đơn giản, bởi kinh phí cho một sự kiện rất lớn, tối thiểu cũng phải từ 1 – 1,5 tỷ đồng, ngoài ra, còn phụ thuộc vào uy tín của đơn vị tổ chức.

Hiện nay, cũng chưa có nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam nhận ra đây là cơ hội “vàng” để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp mình cũng như góp phần quảng bá quê hương đất nước cho bạn bè thế giới nên chưa có nhiều đơn vị chung tay với Công ty Balloning Media. Ngay như việc có thêm các màn hình led cỡ lớn, chất lượng để du khách và công chúng có thể đến xem và tương tác công ty cũng chưa thực hiện do còn hạn chế về kinh phí.

“Chúng tôi mong muốn có nhiều doanh nghiệp cùng chung tay chia sẻ, để trong những dịp sắp tới, Huế có thể tổ chức những sự kiện khinh khí cầu quốc tế đẳng cấp xứng tầm, không chỉ 10 khinh khí cầu mà có thể 20, 30 thậm chí 50 khinh khí cầu”, bà Hà mong mỏi.

Quang Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá Đà Nẵng trong mùa tết 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là thời điểm lý tưởng để mọi người cùng nhau đoàn tụ, sum họp, vui chơi và tận hưởng những ngày nghỉ dài. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Nẵng dịp Tết 2024 bằng xe khách, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về các ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka.

Khám phá Đà Nẵng trong mùa tết 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka
Tranh khảm Mosaic hấp dẫn giới trẻ

Biến những mảnh thủy tinh, gạch đá thành các bức tranh đầy màu sắc, tranh khảm Mosaic không chỉ là bộ môn giải trí mà còn mang đến thu nhập cho các bạn trẻ.

Tranh khảm Mosaic hấp dẫn giới trẻ

TIN MỚI

Return to top