ClockThứ Tư, 29/08/2018 12:30

Hài lòng khách dịp Tết Độc lập

TTH - Tết Độc lập năm nay, du lịch Huế tổ chức và khai thác các tour tuyến hấp dẫn… hứa hẹn làm hài lòng khách.

Du lịch Quảng Điền đi đúng hướng“Biệt đội” Tam Giang

Du khách đến Huế thích khám phá Tam Giang và trải nghiệm các hoạt động trên đầm phá

Tour ngắn ngày hút khách

Thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành, nhu cầu đi du lịch của người dân đang tăng với tốc độ ổn định, du khách có xu hướng chủ động đặt tour sớm hơn. Do đó, đa số lữ hành đều có lượng tour đáng kể trong dịp nghỉ “Tết Độc lập”. Được nghỉ 3 ngày (1 - 3/9), thời gian nghỉ không nhiều, những tour ngắn đến những địa phương có khoảng cách gần với Huế được lựa chọn nhiều nhất.

Tại Công ty Vietravel - Chi nhánh Huế, số lượng tour nghỉ lễ 2/9 năm nay khá đa dạng. Đại diện công ty cho biết, hai địa điểm được du khách Huế lựa chọn nhiều nhất là Vinpearl Land Nam Hội An (Quảng Nam) và Eo Gió (Bình Định). Cả hai tour có thời gian ngắn, phù hợp với 3 ngày nghỉ, như ở Vinpearl Land Nam Hội An là tour 2 ngày 1 đêm và tour 3 ngày 2 đêm tại Eo Gió. Đặc biệt là tại Eo Gió, điểm đến mới, trong số khách đặt tour, chủ yếu là giới trẻ đi để khám phá, “check in”. Riêng tour đi nước ngoài, do thời gian nghỉ ngắn nên số lượng giảm hơn so với năm ngoái.

Đà Lạt tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách Huế lựa chọn trong dịp lễ Quốc khánh. Công ty CP Du lịch Hà Nội - Chi nhánh Huế cho hay, chuyến bay từ Huế đi Đà Lạt đúng vào ngày 31/8 nên rất thuận lợi cho doanh nghiệp khai thác tour 3 ngày 2 đêm để bán cho khách. Lượng khách đi Đà Lạt tăng khoảng 20% so với dịp lễ Quốc khánh năm 2017.

Các tour ngắn ngày được xây dựng đa dạng. Tại Công ty cổ phần du lịch Đại Bàng, khác với các năm trước, các tour 1 ngày, không ngủ qua đêm được đẩy mạnh và được du khách chọn nhiều; trong đó, có 3 tour được khách chọn nhiều là đi Bà Nà Hills; tour đi tham quan rừng dừa Bảy Mẫu; tour khám phá đảo Cù Lao Chàm. Công ty cho biết, các tour 1 ngày này được tổ chức liên tục trong các ngày lễ.

Anh Hoàng Đức Nguyện, trú tại phường Thuận Thành, TP. Huế, chia sẻ đã tìm hiểu khá kỹ về các địa điểm “hót” hiện nay. Sau khi bàn tính kỹ về thời gian và kinh phí, anh quyết định đặt tour để đi Eo Gió (Bình Định). Anh Nguyện cho biết: “Tôi quyết định chọn tour chứ không tự đi, bởi đi tour tiện lợi, đã có bên công ty sắp xếp hành trình. Đi như thế sẽ đỡ mất sức, ít ảnh hưởng đến công việc sau khi về. Đà Nẵng và Quảng Bình tôi đã đi khá nhiều, Eo Gió mới hơn, thời gian đi phù hợp nên tôi đã lựa chọn”.

Anh Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch cho biết, nhu cầu đi du lịch của người dân Huế đang tăng qua các năm. Xu hướng đi để khám phá, chụp ảnh... là trào lưu được rất nhiều giới trẻ lựa chọn, cộng với đó thời gian phù hợp và giá tour cũng phù hợp với túi tiền. Đặc điểm của các tour năm nay là các lữ hành không giảm giá, mà thay vào đó, khuyến mãi bằng cách tăng thêm một số dịch vụ cho du khách.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Ông Lê Ngọc Sanh, Chánh Văn phòng Sở Du lịch dự kiến khách đến Huế sẽ tăng khoảng 15% so với năm ngoái, công suất sử dụng phòng từ ngày 31/8 đến 1/9 đạt 100%.

Công ty Vietravel - Chi nhánh Huế cho biết, lượng khách đặt tour tại công ty đến Huế và khu vực miền Trung năm nay chủ yếu là khách nội địa ở khu vực phía nam. Khách đi theo tour 4 - 5 ngày, khám phá di sản miền Trung, bắt đầu tour ở Đà Nẵng và kết thúc ở Quảng Bình; trong đó, Huế là điểm đến quan trọng nhất trong hành trình để khám phá di sản.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, dịp lễ Quốc khánh, Huế sẽ diễn ra Ngày hội chạy đường trường quốc tế “Hue International Marathon 2018”, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương, lễ hội thanh trà… là những hoạt động thu hút khách đến với Huế. Bên cạnh đó, ngoài tham quan di sản, các tour hỗ trợ, như “Hoàng hôn trên phá Tam Giang”, “Sáng Thủy Biều - chiều Tam Giang”, khám phá và lặn ngắm san hô ở Đảo Ngọc (Lăng Cô, Phú Lộc)… cũng thu hút khách.

Dịp lễ Quốc khánh năm nay còn nằm trong tháng lễ Vu lan, mùa báo hiếu, do đó, các công ty cũng thiết kế tour tham quan Huế kết hợp với tham quan một số ngôi chùa, cổ tự nổi tiếng của Huế. Buổi tối kết hợp nghe ca Huế trên sông Hương và thả đèn hoa đăng là trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách khi đến với Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, Sở Du lịch đã gửi văn bản đến các cơ sở lưu trú yêu cầu nâng công tác phòng cháy, chữa cháy; các điểm đến tăng cường thanh tra, xử lý tình trạng chèo kéo khách. Riêng với dịch vụ lưu trú, đảm bảo công khai, niêm yết giá phòng. “Chất lượng dịch vụ được ngành yêu cầu hàng đầu. Cụ thể như Ngày hội “Hue International Marathon 2018”, sở gửi văn bản đến các cơ sở lưu trú để hỗ trợ cho các vận động viên tham gia, nhưng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ chứ không chỉ giảm giá. Ngành xác định, chỉ khi cung cấp những dịch vụ tốt nhất mới xây dựng được thương hiệu du lịch Huế”, ông Phúc nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch cho biết, trước, trong và sau kỳ nghỉ, thanh tra du lịch phối với liên ngành tăng cường thanh kiểm tra tại nhiều điểm du lịch, kiểm tra đột xuất các cơ sở lưu trú. Nếu du khách gặp những trường hợp chèo kéo, nâng giá dịch vụ lưu trú có thể điện thoại về đường dây nóng để phản ánh, máy luôn mở 24/24: 0234.3501111 hoặc 0905165843 (Chánh Thanh tra).

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân

TIN MỚI

Return to top