Thế giới

Google giảm dung lượng lưu trữ ảnh miễn phí, khiến người dùng phải trả phí dịch vụ

ClockThứ Năm, 12/11/2020 15:18
TTH.VN - Google sẽ giới hạn số lượng ảnh chất lượng cao mà người dùng có thể lưu trữ trên dịch vụ lưu trữ đám mây của công ty bắt đầu từ tháng 6 sang năm.

Chính phủ Australia thắt chặt kiểm soát các công ty công nghệĐại gia công nghệ đối mặt sức ép về tin giả

Để tăng doanh thu trong thời gian tới, Google sẽ giới hạn dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí và thúc người dùng trả phí để mua thêm dung lượng. Ảnh minh họa: TTXVN

“Nhu cầu lưu trữ ngày càng tăng” có nghĩa là Google Photos không còn có thể tuân theo chính sách lâu đời về dung lượng không giới hạn cho hình ảnh chất lượng cao, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog. Thay vào đó, dung lượng lưu trữ hình ảnh, cùng với các tệp trong dịch vụ chỉnh sửa tài liệu của Google, sẽ được giới hạn ở mức tổng cộng là 15 gigabyte.

Hình ảnh “chất lượng gốc” hoặc bản sao có độ phân giải cực cao là những hình ảnh duy nhất trước đây được tính vào giới hạn dung lượng. Các gọi dịch vụ của Google cho bộ nhớ bổ sung, được gọi là Google One, có giá khởi điểm từ 2 USD/tháng.

Hiện nay, hơn 1 tỷ người sử dụng Google Photos mỗi tháng, nhưng công ty ước tính ít hơn 20% trong số họ sẽ cần nâng cấp để có thêm dung lượng trong 3 năm tới.

Google đã phải đối mặt với việc giảm sút lợi nhuận trong những năm gần đây khi đầu tư rất nhiều vào hệ thống lưu trữ đám mây mà không có sự gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, công ty đã điều chỉnh các đặc quyền của dịch vụ Google One của mình để cố gắng tăng doanh số hơn trong năm nay.

Anh Tuấn (Lược dịch từ NBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân”

Chiều 31/1, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đặng Huy Trứ và những người bạn tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Những nẻo đường xuân”.

Khai mạc triển lãm ảnh “Những nẻo đường xuân”
Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
Nét đẹp “Đông Ba ngày mới”

Triển lãm ảnh “Đông Ba ngày mới” khai mạc vào sáng 18/8. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 70 tác phẩm từ 15 nhiếp ảnh gia, ghi lại cuộc sống và con người tại chợ Đông Ba.

Nét đẹp “Đông Ba ngày mới”
Return to top