ClockThứ Tư, 18/05/2022 17:10

Giới thiệu văn hóa Huế trên đất Pháp

TTH.VN - Tại triển lãm nghệ thuật “Chaos” diễn ra tại thành phố Cergy, Pháp từ ngày 13/5 đến 5/6, nghệ sĩ Phan Lê Chung, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế giới thiệu nghệ thuật tranh dân gian làng Sình đến các nghệ sĩ và học sinh của thành phố Cergy.

Vẫn mơ tranh Sình đi khắp năm châuTrải nghiệm nghề truyền thống HuếHọc sinh trải nghiệm tranh dân gian làng Sình

Học sinh thành phố Cergy hào hứng trải nghiệm tranh dân gian làng Sình. Ảnh: Phan Lê Chung

Giới thiệu các tác phẩm của các nghệ sĩ Pháp và nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, triển lãm là sự kết nối văn hóa, nghệ thuật giữa nghệ sĩ Pháp cùng các nghệ sĩ ở các quốc gia, cùng hội tụ và làm việc trong một không gian nghệ thuật đầy sáng tạo.

Tham gia triển lãm theo chương trình hợp tác và trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa  thành phố Huế và thành phố Cergy, nghệ sĩ Phan Lê Chung triển lãm 5 tác phẩm của anh và hướng dẫn thực hành 12 workshop về in khắc tranh dân gian làng Sình cho các học sinh đến từ các bậc học khác nhau tại thành phố Cergy.

Hoạt động thu hút nhiều lượt tham quan của người thưởng lãm tại thành phố Cergy, Pháp. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa trong việc giới thiệu nét đẹp về văn hóa nghệ thuật của Huế nói riêng và Việt Nam nói chung đến với công chúng yêu văn hóa nghệ thuật trên thế giới.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top