ClockChủ Nhật, 12/03/2017 06:50

Giới thiệu Đại Nội mở cửa về đêm ở Đà Nẵng

TTH.VN - Ngày 9/3, tại TP. Đà Nẵng, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội thảo quảng bá xúc tiến chương trình mở cửa tham quan Đại Nội về đêm.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế giới thiệu Đại Nội mở cửa về đêm từ ngày 22/4

Sau thời gian nghiên cứu, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quyết định sẽ thực hiện chương trình “Đại Nội về đêm” liên tục từ 22 tháng 4 đến 15 tháng 9 hàng năm.

Đây là khoảng thời gian có thời tiết thuận lợi, lượng du khách trong và ngoài nước đổ về Huế đông. Thời gian còn lại do rơi vào mùa mưa bão trong năm sẽ được nghiên cứu những thời điểm thích hợp và có những hình thức phù hợp để tổ chức thêm.

Từ hoạt động này, ngành du lịch Huế mong rằng có thể tạo ra một sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu du khách, cũng như giữ chân du khách ở lại Huế thêm một đêm, từ đó tạo động lực phát triển du lịch.

Được biết, để tăng cường quảng bá, giới thiệu Đại Nội mở cửa về đê, ngành du lịch sẽ tiếp tục đưa lên trang thông tin điện tử và mạng xã hội liên kết ba địa phương (Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam); quảng bá tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (23 - 26/3/2017), Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội (6 - 9/4/2017) và một số hội chợ du lịch quốc tế trong năm 2017. Đồng thời, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch sẽ phối hợp với ngành du lịch hai địa phương bạn nghiên cứu mở thêm tuyến xe Hội An - Đà Nẵng – Huế đưa đón và trả khách hàng ngày vào những giờ phù hợp để du khách quốc tế và địa phương đến và lưu trú tại Huế một cách thuận tiện.

Tin ảnh: Ngự Giao

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Lễ dựng nêu ở Đại Nội Huế

Sáng 2/2 (23 tháng chạp âm lịch), Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế tổ chức lễ dựng nêu (Thướng Tiêu) tại Triệu Miếu, Thế Miếu.

Lễ dựng nêu ở Đại Nội Huế
Vùng đất của rồng

Năm 1802, Nguyễn Ánh lên ngôi vua, lấy niên hiệu là Gia Long, đặt quốc hiệu là Việt Nam (1804), chọn Huế làm Kinh đô của vương triều Nguyễn, mà không dời đô về Thăng Long, vốn là “thượng đô muôn đời của Đại Việt”.

Vùng đất của rồng
Lợi bất cập hại

Phan nói, con quyết định phải mua tour vào Đại Nội. Đây là chuyến đi Huế lần đầu của tụi con. Do vậy chắc chắn phải biết nơi mà ngày xưa các vua ngự triều, thưởng ngoạn, đọc sách… như thế nào. Từ đó tính toán 2 ngày còn lại sẽ đi thăm lăng, thăm chùa và các điểm tham quan nào ở Huế. Đi rồi, tụi con thấy quyết định của mình là đúng cô à…!

Lợi bất cập hại
Return to top