ClockThứ Hai, 27/06/2022 05:35

Giới thiệu âm nhạc di sản tại Festival Huế 2022

TTH.VN - Trong khuôn khổ tuần lễ Festival Huế 2022, tối 26/6, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế đã có chương trình biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu Quốc Tử giám.

Dàn dựng vở tuồng “Hồn thiêng sông núi” dự thi Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốcXây dựng chương trình nghệ thuật phục vụ phố đi bộ Hoàng thành HuếĐến Huế xem tuồng

Tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế

Các nghệ sĩ đã gửi đến khán giả những tiết mục múa hát cung đình đặc sắc, như: Tam luân cửu chuyển, múa Trình tường, múa chén, Phú lục địch, Lân mẫu xuất lân nhi, Ngũ đối thượng, múa Vũ phiến, múa Hoa đăng…

Đây là những di sản được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế tiến hành nghiên cứu, sưu tầm, dàn dựng để bảo tồn và phát huy di sản nghệ thuật cung đình Huế.

Đến với chương trình biểu diễn nghệ thuật này, khán giả như được hòa trong âm thanh, sắc màu của không gian văn hóa, nghệ thuật của Hoàng cung cách đây hàng mấy trăm năm để thưởng thức di sản văn hóa phi vật thể của Cố đô Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi

Sau 5 năm triển khai, Đề án Bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài chòi trên địa bàn tỉnh dù đạt nhiều thành quả nhưng vẫn đối mặt rất nhiều khó khăn. Trong đó phải kể đến môi trường diễn xướng cho loại hình di sản này vẫn chưa nhiều và có nhiều thay đổi theo chiều hướng hiện đại, chương trình quảng bá chưa rộng rãi nên chưa thu hút người tham gia…

Tìm hướng bảo tồn di sản nghệ thuật bài chòi
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top