ClockChủ Nhật, 26/07/2020 20:43

Giới thiệu 46 bức tranh của họa sĩ Lê Văn Nhường

TTH.VN - “Thời gian” là chủ đề triển lãm mỹ thuật của họa sĩ Lê Văn Nhường, vừa khai mạc chiều 26/7 tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng.

Cần xử lý tảo độc khi đưa nước vào ao nuôi thủy sảnChế tài mạnh nếu giải ngân vốn đầu tư công chậmĐại học Huế cần nhìn vào cơ hội và thách thức để phát triểnNhững bức ảnh xúc động về cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19Chuyện của “Nghiễm”

Triển lãm giới thiệu khái quát về quá trình hoạt động và phong cách của họa sĩ Lê Văn Nhường

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 46 tác phẩm hội họa được họa sĩ Lê Văn Nhường sáng tác từ năm 1994 đến 2020. Đây là những tác phẩm được tập hợp, mượn lại từ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Huế, các nhà sưu tập ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và tác phẩm thuộc sở hữu của họa sĩ. 

Bằng chất liệu sơn dầu và acrylic, các tác phẩm được thể hiện theo loại hình hiện thực và trừu tượng. Những mảng màu, đường nét điêu luyện trong “Thời gian” mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc hoài niệm, sự bình yên, đồng thời giới thiệu khái quát về quá trình hoạt động và phong cách của họa sĩ Lê Văn Nhường.

Lê Văn Nhường hoạt động trong lĩnh vực hội họa suốt hơn 30 năm nay. Anh là họa sĩ người Huế được biết đến với nhiều triển lãm trong nước và quốc tế, cũng như đạt nhiều giải thưởng về lĩnh vực mỹ thuật.

Với nhiều phong cách sáng tác mang những dấu ấn riêng, trường phái khác nhau qua nhiều giai đoạn, tác phẩm của anh thể hiện rõ tinh thần sáng tạo không ngừng trong bút pháp và nội dung; nhưng tựu trung vẫn là “một Lê Văn Nhường rất Huế, đằm thắm trong ý tưởng cũng như ngôn ngữ hội họa”.

“Thời gian” là triển lãm cá nhân lần thứ 5 của họa sĩ Lê Văn Nhường tại Việt Nam và là lần thứ 2 tại Huế.

Triển lãm diễn ra đến ngày 1/8.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

TIN MỚI

Return to top