ClockThứ Sáu, 08/04/2022 17:06

Giao lưu về nghệ thuật đường phố

TTH.VN - Chiều 8/4, Viện Pháp tại Huế tổ chức buổi giao lưu, thực hành vẽ tranh bằng sơn acrylic giữa các nghệ sĩ đến từ Pháp và học sinh Trường Quốc Học Huế. Đây là hoạt động trong khuôn khổ triển lãm “Spraying Board Vietnam” khai mạc tại Viện Pháp tại Huế vào chiều 12/4.

Triển lãm nghệ thuật đường phốĐưa trải nghiệm nghệ thuật xuống đường phốGánh hàng rong đầu thế kỷ XX qua tranh, ảnhCon đường nghệ thuật trên phố Tây

Nghệ sĩ Bambi chia sẻ với các em học sinh về cách vẽ tranh trên canvas

Các em học sinh Trường Quốc Học Huế được nghe bà Orbiane Wolff, nhà sáng lập Superposition và nghệ sĩ Bambi giới thiệu về những nét đặc trưng của nghệ thuật đường phố. Đó không chỉ là nghệ thuật vẽ tranh trên tường bằng sơn xịt, acrylic mà có thể thực hành trên ván trượt hoặc canvas.

Ở thủ đô nước Pháp, có thể bắt gặp tác phẩm graffiti ở bất kỳ ga tàu điện ngầm nào và nhìn thấy sự hiện diện phong phú, sinh động của nghệ thuật đường phố trên mọi góc đường.

Nghệ sĩ Bambi cũng chia sẻ với các em học sinh về thế giới nghệ thuật, niềm đam mê của anh với nghệ thuật đường phố; chia sẻ bố cục vẽ tranh trên canvas, cách tìm chủ đề, tạo nguồn cảm hứng để thực hiện tác phẩm… Đây là dịp để các em giao lưu với các nghệ sĩ và khám phá, hiểu thêm về loại hình nghệ thuật độc đáo.

Chương trình giao lưu, thực hành vẽ tranh bằng sơn acrylic sẽ tiếp tục diễn ra vào chiều 9/4 tại Viện Pháp tại Huế.

Nghệ sĩ Bambi lưu trú sáng tác tại phòng tranh Superposition, Lyon, Pháp. Năm 2009, anh bắt đầu say mê hội họa, đặc biệt là nghệ thuật graffiti. Qua những bức tranh tường, tranh trên canvas, anh hoàn thiện kỹ thuật vẽ và hình thành phong cách sáng tác của mình.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Return to top