ClockThứ Tư, 21/11/2018 13:54

Giải thưởng làm nên thương hiệu điểm đến

TTH - Thời gian qua, Huế liên tiếp đạt những giải thưởng du lịch có uy tín. Lãnh đạo ngành du lịch phấn khởi, đây sẽ là động lực để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Quảng bá làng nghề bằng sản phẩm “handmade”Tập huấn kỹ năng marketing và xúc tiến du lịch

Laguna Langco Golf Club được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh Nguyễn Hưng

Khẳng định chất lượng

Cuối năm 2017, Huế giành 2 giải thưởng du lịch bền vững của ASEAN, gồm danh hiệu thành phố du lịch sạch ASEAN được trao cho TP. Huế và giải thưởng khách sạn xanh ASEAN được trao cho Khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương. Đây là giải thưởng tôn vinh những thành phố, khách sạn có những tiêu chí phát triển du lịch bền vững trong khu vực.

Tại đêm trao giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018 (tháng 7/2018), Huế cũng được xướng tên với 2 giải: khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam 2018 thuộc về Khách sạn Indochine Palace và Sân Golf hàng đầu Việt Nam năm 2018 thuộc về Laguna Langco Golf Club. Sở Du lịch thông tin, đây là giải thưởng về du lịch có quy mô nhất Việt Nam. Đối với Huế, năm nào cũng giành được nhiều giải, khẳng định vị trí, chất lượng dịch vụ của Huế trên bản đồ du lịch của cả nước.

Cuối tháng 10/2018, tại Liên hoan các doanh nghiệp trong ngành du lịch (The Guide Awards) lần thứ 19 do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp Tạp chí The Guide tổ chức đã ghi nhận những thương hiệu có đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2017 - 2018. Huế có đến 3 đơn vị nhận được giải thưởng uy tín của “giới” doanh nghiệp du lịch bầu chọn, gồm Khách sạn La Residence nhận giải “The Execellent Performance of Services and products”, Khách sạn Sài Gòn Morin Huế nhận giải “The Outstanding hotel of the year” và Công ty CP Du lịch Huế Của Ta nhận giải “The Execelent performance for Creating unforgetable local experiences in Hue with personalized services” cho dịch vụ ẩm thực ở nhà hàng QHouse và trên ngự thuyền Long Quang.

Ông Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch cho biết, đối với The Guide Award, tiêu chí chất lượng được xem là quan trọng nhất. Chất lượng dịch vụ được đánh giá thông qua cơ sở vật chất, hạ tầng; thái độ phục vụ của nhân viên, dịch vụ chăm sóc khách hàng; môi trường xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, yếu tố phát huy bản sắc dân tộc hoặc có sự giao lưu giới thiệu văn hóa độc đáo của các nước; khai thác hiệu quả lợi thế địa lý, góp phần gìn giữ và xây dựng cảnh quan thiên nhiên; có những đóng góp tích cực cho địa phương nói riêng và cho ngành du lịch nói chung thông qua kết quả hoạt động kinh doanh, trách nhiệm với môi trường và xã hội cũng được đánh giá.

Riêng với Khách sạn La Residence, 2018 là năm “thắng lớn” khi đứng thứ 14 trong danh sách các khách sạn tốt nhất châu Á do tạp chí du lịch nổi tiếng của Hoa Kỳ, Condé Nast Traveler vinh danh trong giải thưởng thường niên Readers’ Choice Awards năm 2018. Ông Phan Trọng Minh, Giám đốc điều hành khách sạn cho biết, những năm qua, chất lượng dịch vụ luôn được La Residence đặt làm mục tiêu quan trọng nhất. Từ cung cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, luôn nở nụ cười thân thiện của nhân viên, đến kỹ lưỡng trong việc chọn lựa thực phẩm... Hầu hết khách du lịch đã từng đến lưu trú, đều rất hài lòng với khách sạn.

Hướng đến chất lượng chung

Ông Phan Trọng Minh cho biết, hiện La Residence đang tiếp tục được đầu tư sửa chữa, nâng cấp về hạ tầng và thay đổi về cơ sở vật chất với vốn đầu tư 6 triệu USD. Qua thời gian, dù cơ sở vật chất của khách sạn vẫn đảm bảo, nhưng với xu hướng và tình hình nhu cầu của khách ngày càng cao, sự đầu tư để nâng cao chất lượng là rất cần thiết. “Khi được nâng cấp xong, giá dịch vụ cho một đêm ngủ ở La Residence sẽ tăng lên khoảng 30% nữa và sẽ vào tốp những khách sạn cao nhất của cả nước. Khách sạn rất tự tin bởi luôn có một nguồn khách ổn định ”, ông Minh thông tin.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch nhận định, chất lượng dịch vụ sẽ tạo nên thương hiệu cho mỗi điểm đến. Sản phẩm có nhiều nhưng chất lượng không “tinh” thì thiếu sức hút, hoặc không nhận được đánh giá cao của du khách. Định hướng của ngành du lịch là tạo ra những sản phẩm có dịch vụ chất lượng cao. Với “cơn mưa” giải thưởng uy tín vừa qua, đây chính là những đơn vị tiên phong, góp phần thúc đẩy, nâng cao mặt bằng chất lượng dịch vụ du lịch cho toàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, ngành sẽ tăng cường tuyên truyền, lấy những đơn vị đi đầu về chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đóng góp cho sự phát triển chung của du lịch tỉnh nhà để tuyên dương, khen thưởng. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp cần chủ động nâng cao chất lượng; tập trung nâng cao chất lượng vật chất; thường xuyên tập huấn nâng cao kỹ năng, tạo ra môi trường làm việc lành mạnh cho nhân viên và tăng cường kiểm soát chất lượng nhân viên ở khâu đầu vào.

Tại lễ trao giải du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung khẳng định, những thành công của du lịch có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp đóng vai trò nòng cốt, động lực phát triển của du lịch. Lãnh đạo tỉnh mong muốn các doanh nghiệp nỗ lực, sáng tạo hơn nữa, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần đưa Huế trở thành điểm đến hấp dẫn.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top