ClockThứ Hai, 10/10/2022 16:01

Gần 100 khách du lịch tàu biển đến Cố đô Huế sau gần 3 năm bị gián đoạn

TTH.VN - Sáng 10/10, Sở Du lịch phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức đón đoàn khách tàu biển, đưa gần 100 du khách quốc tế đến tham quan Cố đô Huế.

Mừng khi bạn đón kháchCông an toàn tỉnh hỗ trợ các địa phương phòng chống bãoKênh đặt vé tàu cao tốc đi du lịch biển đảo nhanh chóngMỹ ban hành hướng dẫn phòng bệnh cho ngành du lịch tàu biểnHoãn đón tàu du lịch biển và ngày khởi tranh 2 vòng đấu đầu tiên Giải hạng Nhất quốc giaChủ động đón khách du lịch tàu biển

Du thuyền hạng sang Le Lapérouse cập cảng Chân Mây vào tối 9/10

Dù mưa trong sáng 10/10 rất lớn, lãnh đạo Sở Du lịch và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức đón tiếp, dành tình cảm nồng nhiệt, tặng hoa và tặng quà cho các thành viên trong đoàn.

Bà Beatrice Sorbets và ông Baptiste Poincignon Versini (đến từ Paris, Pháp) vui mừng và cho biết rất hào hứng khi được đến thăm Cố đô Huế. Cả hai bày tỏ xúc động khi được lãnh đạo ngành du lịch đón tiếp chu đáo. Đồng thời cảm thấy rất thú vị khi trực tiếp được khám phá những di sản và văn hóa Huế với hình ảnh chiếc áo dài Huế, điều mà trước đây họ chỉ thấy qua phim ảnh.

Theo kế hoạch, đoàn du khách chia 2 nhóm tham quan Huế trong sáng và chiều ngày 10/10. Lịch trình đoàn tham quan Đại Nội, lăng Minh Mạng, nhà vườn ở Huế và thưởng thức ẩm thực tại địa phương trước khi quay lại tàu.

Trước đó, vào tối qua 9/10, Du thuyền hạng sang Le Lapérouse đã cập cảng Chân Mây. Đây là chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách du lịch quốc tế đường biển trở lại Thừa Thiên Huế sau gần 3 năm gián đoạn vì COVID-19; tín hiệu tích cực đối với việc phục hồi du lịch Huế, khởi động lại hoạt động du lịch tàu biển quốc tế, dòng khách mà Huế thu hút rất tốt thời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra.

Khởi hành từ Indonesia và đã đi qua Singapore trước khi đến Việt Nam, chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam của tàu kéo dài từ 8 - 11 ngày. Được biết du thuyền Le Lapérouse sẽ trở lại Huế thêm 2 lần nữa trong tháng 10 này.

Siêu du thuyền Le Lapérouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng, dài hơn 130m, rộng 18m, cao 28m, do nhà máy đóng tàu VARD (Na Uy) sản xuất; được giới thiệu là con tàu thân thiện với môi trường, trang bị hiện đại, dịch vụ chuẩn 5 sao, do hãng tàu Ponant điều hành.

Một số hình ảnh đoàn khách tàu biển tham quan Huế trong ngày 10/10:

Đây là đoàn khách tàu biển đầu tiên trở lại Huế sau gần 3 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh

Đoàn khách đến Huế trong thời tiết mưa rất lớn

Ngành du lịch Huế tặng hoa chào đón đoàn khách

Du khách chăm chú lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh hệ thống di sản Huế

Du khách không quên ghi lại những hình ảnh đẹp

Đoàn khách vui vẻ và gửi lời cảm ơn khi được chào đón nồng nhiệt và chu đáo dù mưa rất lớn

Trải nghiệm đội nón lá Huế

Món quà tặng ý nghĩa này sẽ được du khách mang về quê nhà để quảng bá vẻ đẹp Huế

Clip Đoàn khách tham quan Huế trong mưa

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top