ClockThứ Năm, 30/06/2022 17:18

Festival Huế: Một lễ hội đặc biệt, những trải nghiệm khó quên

TTH.VN - Sau nhiều lần lỡ hẹn vì đại dịch COVID-19, năm nay, Festival Huế 2022 trở lại với những “bữa tiệc văn hóa” đặc sắc, mang đến cho công chúng trong nước và quốc tế cái nhìn mới đầy thú vị.

Da LAB tạo ra bầu không khí sôi động cùng 5.000 khán giảDuy trì cầu nối giao lưu văn hóaThăng hoa cùng España te quiero với những giai điệu Tây Ban NhaThả 20.000 ngọn hoa đăng cầu mong đất nước thanh bìnhLyricist – nét đẹp nghệ thuật kết hợp giữa truyền thống và hiện đại

Đông đảo người dân và du khách thưởng thức Lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa". Ảnh: Trung Phan

Festival Huế 2022 có 6 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Israel, Brazil, Tây Ban Nha, Bỉ, Pháp và Nga. Với nhiều nghệ sĩ, Festival Huế 2022 là cơ hội để họ tiếp tục đứng trên sân khấu, gửi đến khán giả những màn trình diễn ấn tượng, đầy màu sắc, gửi đi thông điệp và nỗ lực góp phần tăng thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc, giữa các nước.

Hình ảnh của những nghệ sĩ quốc tế biểu diễn hết mình trên sân khấu, và cả những du khách nước ngoài cổ vũ hết mình dưới khán đài cho thấy Festival Huế năm nay đã đạt được những thành công nhất định.

Thừa Thiên Huế Online ghi nhận những ý kiến du khách và bạn bè quốc tế qua kỳ festival này.

Anh Simon (du khách đến từ Đức): Yêu sự nồng nhiệt và hết mình 

Anh Simon

Lần đầu tiên đến với Festival Huế, tôi rất hào hứng để xem các tiết mục biểu diễn của các đoàn quốc tế và các đoàn Việt Nam. Tôi đã xem chương trình của đoàn nghệ thuật Bỉ và một buổi diễn âm nhạc truyền thống Huế trong Đại Nội.Mỗi tiết mục có một nét hay riêng nhưng chúng đều rất tuyệt vời.

Festival Huế ắt hẳn được rất nhiều người yêu thích, và không khí lễ hội như bao trùm khắp nơi. Khi tôi ở khách sạn, tôi cũng được giới thiệu về Festival Huế; khi tôi vào quán ăn, tôi cũng được hỏi đã tham gia vào sự kiện nào chưa; thậm chí khi hỏi đường, tôi còn được tư vấn thêm nên xem chương trình gì, ở đâu… Điều đó thật sự rất thú vị! Tôi rất ấn tượng với sự nồng nhiệt và hết mình với Festival Huế từ những người tôi gặp.

Tôi rất muốn được trở lại với Festival Huế vào một ngày gần nhất và hy vọng khi đó, sẽ có các nghệ sĩ Đức tham dự, để tôi có thể tự hào giới thiệu lại với các bạn về nghệ thuật và văn hoá của chúng tôi.

Chị Sharon (du khách đến từ Australia): Tôi đến vì Festival Huế và tôi sẽ quay lại

Chị Saron 

Đến Huế dịp Festival Huế 2022, tôi có cơ hội thưởng thức các triển lãm nghệ thuật, ngày hội áo dài, các đêm nhạc.... Tôi có thể thấy và cảm nhận được sức nóng, cũng như sự cuồng nhiệt của khán giả khi tất cả mọi người đều đứng lên  hòa mình vào các bản nhạc sôi động....

Đây là lần thứ hai tôi đến Huế, lần đầu tiên cũng vào dịp Festival Huế 5-10 năm trước. Với những gì còn lưu lại trong trí nhớ, năm nay tôi quay trở lại cũng vì lễ hội này.

Festival Huế 2022 rất công phu và hoành tráng. Năm nay, chương trình khá hiện đại với nhiều lễ hội, trong đó có lễ hội ẩm thực mà chúng tôi, cũng như nhiều du khách khác, có thể thưởng thức nét đặc trưng ẩm thực Việt Nam. Năm nay, Huế đầu tư hệ thống ánh sáng khá chỉnh chu và ấn tượng. Với tôi, đó có thể là điểm khác biệt.

Tôi yêu mọi thứ của Huế, của lễ hội năm nay. Tôi cho rằng tất cả mọi người đều tìm thấy cho mình những nét đẹp, điểm thu hút từ lễ hội. Riêng tôi, tôi sẽ quay lại Huế, quay lại với một kỳ Festival mới trong tương lai. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu đến những người bạn của mình về Huế, về Festival Huế như một điểm đến không thể bỏ qua, để họ cũng có cơ hội được thưởng thức và hòa mình vào không khí lễ hội đầy màu sắc này.

Gia đình anh chị Scott (sinh sống tại Singapore): Hào hứng trải nghiệm

Gia đình anh chị Scott

Trong lần đầu đầu tiên đến Huế, gia đình tôi có kế hoạch tham quan Đại Nội, tiếp đó là những ngôi chùa, đồng thời cũng hào hứng tham gia và trải nghiệm các chương trình tại Tuần lễ Festival Huế 2022.

Tôi chọn Huế là điểm đến cho chuyến đi của gia đình, bởi thành phố có nhiều địa điểm lịch sử, nơi mà cả gia đình cùng muốn đến thăm.

Trong chuyến du lịch này, chúng tôi dự định tìm hiểu, khám phá về văn hoá, lịch sử, và cả ẩm thực. “Chúng tôi rất yêu thích ẩm thực Việt Nam trong đó có ẩm thực Huế”!

Nghệ sĩ Mathieu Hocine (Trưởng ban nhạc Kid Francescoli, Pháp): Festival Huế đặc biệt mà không nơi nào có được

Nghệ sĩ Mathieu Hocine (thứ 3 từ trái sang) giữa vòng vây các bạn trẻ em hâm mộ sau đêm diễn tối 29/6

Đây là lần đầu tiên đoàn chúng tôi đến Huế, đến với Festival Huế. Dù đã lưu diễn và tham gia sự kiện nhiều nơi, nhưng tôi rất ấn tượng với Festival Huế. Đây là một sự kiện đặc biệt khi có sự kết hợp đa dạng và phong phú của nhiều hình thức nghệ thuật, từ ca, múa, nhạc, cho đến triển lãm, lễ hội ẩm thực… rất khác so với các festival ở châu Âu – vốn thường chỉ chuyên về một loại hình nghệ thuật cụ thể.

Với tôi, Festival Huế mang nhiều ý nghĩa, như cầu nối liên kết nhiều nghệ sĩ từ nhiều nước trên thế giới cùng tham gia chương trình, cũng như kết nối khán giả trong nước và du khách quốc tế cùng hoà mình vào không khí của lễ hội. 

Tôi xin chúc mừng Huế đã tổ chức thành công lễ hội quy mô này. Nếu có cơ hội, chúng tôi muốn tiếp tục được biểu diễn trong các kỳ Festival tới. Mọi người cũng nên đến Huế trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, cũng như thưởng thức những sự kiện đặc sắc của Festival Huế bởi nó chứa đựng rất nhiều điều đặc biệt mà không lễ hội nào trên thế giới có được.

Thảo – Quyên – Nhi (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Thông tin doanh nghiệp:
Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội

Dựa trên những phản hồi, cảm nhận khách quan từ phía quý khách hàng, công ty thám tử Liên Việt đã và đang không ngừng ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng của các dịch vụ, mang đến cho quý khách một trải nghiệm trọn vẹn hoàn hảo nhất.

Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội
Giới trẻ Huế thích thú với cosplay

Gần đây, phong trào cosplay (tạm dịch là hóa thân thành các nhân vật truyện tranh, hoạt hình) được giới trẻ nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Giới trẻ Huế, Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Giới trẻ Huế thích thú với cosplay

TIN MỚI

Return to top