ClockThứ Sáu, 17/07/2020 06:30

Festival Huế 2020: Thời điểm “vàng” đến Huế du lịch

TTH - Với các chính sách kích cầu lớn của tỉnh, nhiều tour tuyến mới được khai thác đúng vào dịp Festival Huế 2020. Đây là thời điểm thích hợp để du khách đến Huế du lịch, hòa vào lễ hội hai năm tổ chức một lần.

Công bố lại các chương trình chính Festival Huế 2020Có gói kích cầu riêng biệt cho Festival Huế 2020Chuẩn bị cho “Ngày hội Áo dài Huế”

Trong các tour phục vụ du khách Festival Huế, các doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác tour về đầm phá và suối thác. (Trong ảnh: Du khách trải nghiệm chèo thuyền “SUP” ở phá Tam Giang)

Tập trung kích cầu

Theo Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2020, mục tiêu xuyên suốt của Festival Huế là tạo ra sự kiện lễ hội lớn để kích cầu du lịch. Riêng kỳ Festival Huế 2020 có nhiều thay đổi bởi dịch bệnh, quy mô giảm, song vai trò lại quan trọng hơn khi góp phần phục hồi du lịch Huế trong giai đoạn “bình thường mới”.

Trong kế hoạch phục hồi du lịch, Huế đặc biệt quan tâm đến các sự kiện văn hóa, thể thao cũng như các chương trình lễ hội. Lãnh đạo Sở Du lịch thông tin, do ý nghĩa quan trọng là sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất của tỉnh trong năm, do đó BTC Festival nói chung và riêng ngành du lịch tập trung nguồn lực, vật lực để có thể có những chính sách kích cầu hấp dẫn nhất. Theo đó, trong thời gian diễn ra Festival Huế sẽ miễn phí tham quan di sản cho tất cả các du khách khi đến Huế.

“Đối với doanh nghiệp, Sở Du lịch định hướng và tiếp tục khuyến khích duy trì triển khai các tour tuyến trong giai đoạn kích cầu hiện nay để khai thác trong dịp Festival Huế. Ngành đã có những định hướng để xây dựng các tour về đầm phá và suối thác, kết hợp với di sản, lễ hội để phục vụ du khách trong dịp festival”, ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết.

Đến giữa tháng 7/2020, nhiều tour tuyến mới đã được doanh nghiệp giới thiệu, vận hành để hướng đến Festival Huế 2020. Như Công ty CP Du lịch Nụ Cười Huế khai thác tour “Sống chậm một ngày - 365 ngày bình an”. Mới đây, Hội Lữ hành công bố, vận hành thử City tour khám phá phim trường bằng xe Vespa cổ và xe Honda 67. Hay tại Công ty du lịch Huetourist xây dựng và khai thác 20 tour mới, có thời gian 2 ngày 1 đêm, 1 ngày, 1/2 ngày đồng giá 650 ngàn đồng/khách để phục vụ khách trong dịp festival…

Là một trong các đối tác của BTC Festival Huế trong phát triển các tour phục vụ lễ hội, ông Vũ Văn Chương, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Tự hào Việt Nam - Huế cho biết, công ty đã xây dựng một số tour 2 ngày 1 đêm nhằm phục vụ các nghệ sĩ và người thân đến tham dự lễ hội, với số ngày tour phù hợp với thời gian rảnh của các nghệ sĩ. Các tour mang tính nghỉ dưỡng và cao cấp, chính sách hỗ trợ về giá tối đa, hứa hẹn giúp các nghệ sĩ, người thân có một khoảng thời gian nghỉ ngơi hữu ích khi đến Huế.

City tour khám phá phim trường bằng Vespa cổ và Honda 67 sẽ được khai thác dịp Festival Huế 2020

Sẵn sàng đón khách

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh, hưởng ứng Festival Huế 2020, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, các dịch vụ du lịch khác đều thống nhất sẽ giảm giá tour, giá vé tham quan, dịch vụ vận chuyển... Đồng thời, tăng thêm số lượng dịch vụ, các tiện ích kèm theo. Mục tiêu là tạo ra một chương trình kích cầu lớn nhất sau khi du lịch Huế mở cửa trở lại, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt trong nước.

Sở Du lịch thông tin, trong đầu tháng 8/2020, ngành du lịch sẽ tổ chức đón đoàn famtrip là CLB lữ hành UNESCO – Hà Nội vào khảo sát và kết nối sản phẩm, đưa khách đến tham quan, trải nghiệm festival. Đây là CLB lữ hành lớn, quy tụ các đơn vị “làm tour” hàng đầu trong nước. Cơ hội để các doanh nghiệp Huế có hợp tác mới bằng những tour tuyến, dịch vụ được hình thành.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch, mới đây, lại xuất hiện tình trạng nâng giá, không niêm yết giá ở một số hàng quán, chợ truyền thống. Trong khi đó, môi trường du lịch là vấn đề lớn, phải được kiểm soát tốt trong dịp Festival Huế 2020. “Ngoài tuyên truyền, ngành du lịch sẽ phối hợp liên ngành tổ chức ra quân thanh, kiểm tra thường xuyên trước, trong và sau festival để giữ môi trường du lịch tốt hơn”, ông Trần Hữu Thùy Giang khẳng định.

Về dịch vụ lưu trú, năm nay Huế sẽ không đón khách quốc tế, do đó, về số lượng phòng, cung sẽ vượt cầu. Phía Hội Lưu trú tỉnh khẳng định, lượng khách có nhu cầu ít hơn số phòng dễ dẫn đến hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh. Vì vậy, hội đã có những cuộc làm việc, thống nhất về giá dịch vụ, công khai giá, các thành viên cam kết không hạ giá để kéo khách về cho cơ sở lưu trú của mình.

Nhằm phục vụ du khách tốt nhất trong dịp Festival Huế 2020, Nghiệp đoàn xích lô cũng thống nhất về mức giá vận chuyển khách. Cụ thể, từ km đầu tiên tới dưới 3km, giá vận chuyển là 20.000 đồng/km; từ 3km trở lên thì giá vận chuyển là 10.000 đồng/km. Tiến hành niêm yết công khai bảng giá tại các bãi đậu đỗ. Thống nhất các quy định cụ thể về áo quần nhận diện, biển số xe của các đoàn viên nghiệp đoàn. Từ đó, xây dựng đội ngũ xích lô chuyên nghiệp, thân thiện.

Festival Huế là sự kiện “đinh” trong năm 2020 của Huế, với mục tiêu kép là góp phần phục hồi ngành du lịch, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Đến thời điểm này, Huế cơ bản đã sẵn sàng chào đón du khách, bằng những dịch vụ tốt, an toàn và thân thiện.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng BTC Festival Huế 2020 chia sẻ: “Festival Huế 2020 với nhiều nét đặc sắc, mới lạ và hấp dẫn, hứa hẹn sẽ là nơi để người tham dự thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu của nghệ thuật, văn hóa và là cơ hội đắm mình trong không gian của một đô thị cổ kính, nhưng vẫn mang nét đẹp văn minh của một di sản xanh – sạch – sáng, thành phố bốn mùa hoa, an lành, hạnh phúc”.

Bài, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top