ClockThứ Bảy, 24/09/2022 17:24

Duyên dáng nón lá Huế

Từ lâu, nón lá Huế đã được mặc định không chỉ là sản phẩm thương mại mà còn là văn hóa, hồn cốt của Huế khi kết hợp cùng áo dài đã tạo nên sự nền nã, duyên dáng cho phụ nữ Huế. Thế nên, gần như phụ nữ Huế trước đây ai cũng có ít nhất cho mình một chiếc nón lá để đồng hành khi đến trường, đến công sở rồi ra chợ, ra đồng…

Ngày nay, nón lá Huế được nâng tầm thương hiệu bởi sự đa dạng của các chất liệu, kiểu dáng, làm quà tặng cũng thích mà đội cũng đẹp lắm thay!

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một số nón lá như thế đến bạn đọc, nhất là các chị em phụ nữ để có thêm lựa chọn khi làm quà hoặc tự tặng cho mình để làm dày thêm bộ sưu tập duyên dáng.

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

Ảnh: TRẦN ANH QUÂN

Làm nón Trúc chỉ bằng phương pháp thủ công

Độc đáo các loại nón lá Huế

Tỉ mẩn từng công đoạn

Nón lá bàng

Đa dạng các mẫu nón lá cỏ bàng

Tiết mục nghệ thuật với nón lá Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ hồn quê qua từng chiếc nón

Không chỉ góp phần bảo tồn được nghề chằm nón cho quê hương Vân Thê một thời nổi tiếng, bà Nguyễn Thị Kiềm còn là một hội viên phụ nữ tiêu biểu, luôn tham gia tích cực các hoạt động của cấp hội phụ nữ cơ sở.

Giữ hồn quê qua từng chiếc nón
Tranh trên nón lá

Đam mê vẽ tranh, chàng trai trẻ Phan Quang Nhật ở đường Bùi Thị Xuân (TP. Huế) đã thể hiện niềm đam mê của mình bằng việc vẽ tranh trên nón lá.

Tranh trên nón lá
Chung kết cuộc thi “Miss HueIC 2021”

Tối 28/3, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Duyên dáng kỹ thuật - Miss HueIC 2021” với sự tham gia của 12 thí sinh xinh đẹp, tài năng đến từ các khoa của trường.

Chung kết cuộc thi “Miss HueIC 2021”
Return to top