ClockThứ Bảy, 17/02/2018 21:26

Du xuân Huyền Không Sơn Thượng

TTH.VN - Khắc hẳn với không khí Tết náo nhiệt khắp phố phường, nhiều du khách lại chọn chùa Huyền Không Sơn Thượng làm nơi dừng chân để tìm kiếm sự tĩnh lặng, yên bình cho những ngày đầu năm mới.

Hội Xuân 2018 đậm nét truyền thốngNgư dân Phú Diên "xông biển" đầu nămVươn khơi đầu năm

Bỏ lại thành phố sau lưng, theo con đường dọc sông Hương, qua chùa Linh Mụ, Văn Thánh, qua cầu Xước Dũ, chừng hơn 1 cây số sẽ đến thôn Chầm (phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà). Từ đây, du khách còn phải vượt qua lộ trình gần 3 cây số đường núi là đến vùng núi non Triều Sơn Phương, nơi tọa lạc ngôi chùa Huyền Không Sơn Thượng.

Chùa nằm lọt giữa thung lũng, bao quanh là dãy núi cao và rừng thông bạt ngàn. Chùa không có cổng tam quan to lớn mà chỉ bình thường như cổng của một ngôi nhà vườn Huế. Khuôn viên chùa là một khu vườn xanh ngát với những dòng suối nhỏ điểm những bông súng tím, những giò hoa phong lan quí, những cây sứ, thiên tuế, tùng, bách … cổ thụ, không gian yên ả thanh bình. Khu vực chùa có chánh điện, am mây tía, nghinh lương đình, nhà khách, chúng hòa đường (nhà sinh hoạt), quá thiện đường (nhà ăn), tăng xá, cốc liêu chư tăng-ni, cây cảnh…

Nhiều bạn trẻ đến thăm chùa trong ngày xuân

Tuy lượng khách ngày đầu xuân có phần đông hơn ngày thường nhưng vẫn giữ được không gian tĩnh lặng, yên bình nơi cửa Phật. Với những khách phương xa, họ chọn Huyền Không Sơn Thượng làm nơi cần an, thăm thú phong cảnh, lưu lại những khoảng khắc đẹp cùng gia đình bạn bè; còn những phật tử vốn đã quá quen thuộc lại tìm đến đây để đàm đạo, trò chuyện cùng các sư thầy.

Bà Nguyễn Thị Thảo (TP. Huế) cho biết, tuy  không theo đạo Phật nhưng Tết năm nào gia đình bà cũng lên Huyền Không Sơn Thượng du xuân. Đây là chốn phong cảnh hữu tình, tĩnh lặng, thanh tịnh rất phù hợp với người lớn tuổi.

Còn bạn Nguyễn Ngọc Gia Hưng, du khách đến từ Đà Nẵng chia sẻ, năm nay cùng bạn bè ra Huế ăn Tết, được nhiều người giới thiệu nên quyết định đến thăm  Huyền Không Sơn Thượng. Quãng đường tuy khá xa nhưng cũng bõ công khi được chiêm ngưỡng phong cảnh huyền ảo nơi đây. “Mình có thử tham gia rút thơ bói xuân và may mắn được một tứ thơ khá tốt, coi như là lộc đầu năm”, Hưng hồ hởi.

Sư Tánh Thuận (chùa Huyền Không Sơn Thượng) cho biết, chùa được xây dựng theo hướng mở, hòa hợp với thiên nhiên nên thu hút khá nhiều du khách đến thăm, nhất là vào những ngày xuân.

Xin thơ bói xuân

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại tại chùa Huyền Không Sơn Thượng:​

Du khách mọi lứa tuổi đến thăm chùa

Lời khấn cầu cho ngày đầu xuân

Ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình​

Áo dài khoe sắc

Một nhóm bạn trẻ cùng nhau du xuân

Thăm thú cảnh vật

Lộc đầu xuân

Minh Nguyên (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân

Trước và trong Tết, người Huế bận rộn với biết bao công việc đón Tết và cúng cấp nên ít có thời gian du xuân. Vì thế, sau Tết, người Huế thường du xuân đến hết Nguyên tiêu. Sau Tết, thời tiết nắng đẹp, lượng người du xuân vẫn rất đông. Du xuân quanh phố phường, về với những lễ hội sau Tết nơi mỗi miền quê để càng yêu hơn đất và người xứ Huế.

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Return to top