ClockChủ Nhật, 06/09/2020 06:44

Du lịch “sát nách”

Phấn đấu thu hút 60% khách đến Huế so với cùng kỳ

Con gái nhỏ của tôi đã tỏ sự ngạc nhiên khi nhìn bãi đỗ xe gần như đông kín trước Khu du lịch Làng Hành Hương trên đường Minh Mạng. Có lẽ vì đó là một quang cảnh khó thấy khi mặc dù đã có sự nới lỏng, song việc đi du lịch đông người đến một nơi nào đó vẫn là điều hạn hữu, do những tác động từ COVID-19. “Toàn xe mang biển 75. Chắc người Huế đi du lịch tại chỗ. Đang có chương trình sale giá hấp dẫn lắm” – con gái lớn của tôi giải thích khi xe trôi qua. Đó là chiều thứ bảy của tuần cuối tháng 8 vừa qua.

Được ưu đãi từ 3.100.000 đồng/đêm, và từ 2.790.000 đồng/đêm nếu đặt hai đêm. Căn hộ 3 phòng ngủ (dành cho 6 người lớn và 3 trẻ em) chỉ có giá từ 4.300.000 đồng/đêm và chỉ còn từ 3.870.000 đồng/đêm nếu đặt hai đêm ở Resort Laguna Lăng Cô là thông tin tôi có ngay khi check trên điện thoại. Gói này còn bao gồm ăn sáng, minibar và các tiện ích khác trong khu nghỉ dưỡng, được áp dụng cho thời gian đặt phòng và lưu trú từ 1/9 cho đến hết tháng 12 năm 2020 này. Con gái nhỏ của tôi thì hào hứng rủ chị ra Khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân (Phong Điền), vì giá vé vào cửa cổng với các dịch vụ khác như ngâm tắm suối khoáng, chơi zipline, check in cầu treo…chỉ có 200 ngàn đồng/người. Nếu lưu trú qua đêm, Alba Thanh Tân có chương trình khuyến mãi sâu với mức giá chỉ 990 nghìn đồng/đêm, đã bao gồm các dịch vụ, kể cả tặng thêm phiếu ẩm thực 500.000 đồng. Lướt qua một vài trang khác, có thể tìm thấy nhiều combo hấp dẫn khi giá nhiều khu resort giảm sâu từ 600.000 đến 900.000 đồng như resort Lapochine Beach Resort cho tới giữa tháng 9. Ngay cả giá phòng ở Vedana Lagoon Resort (thị trấn Phú Lộc) cũng chỉ còn 600.000 đồng/khách/đêm, đã bao gồm ăn sáng trong chương trình “nghỉ hè chưa muộn”!

Gần như các chương trình giảm giá, các combo du lịch tại chỗ với giá hấp dẫn đã được tung ra ở hầu hết các khu du lịch, vùng du lịch. Với các gói ưu đãi giảm sốc gần như kịch trần này, có lẽ chưa bao giờ và chưa khi nào người dân lại có thể chọn dịch vụ lưu trú tại các khu resort hay các khách sạn cao cấp... ngay tại nơi mình đang sống một cách dễ dàng đến như vậy. Tôi nhớ mình đã đọc trên một trang báo online nào đó, về việc một gia đình đã xếp ít hành lý, nhưng không phải đi đâu xa mà đến ngay một khách sạn cao cấp gần nhà ở quận 1 TP. Hồ Chí Minh, để có thể trải nghiệm những dịch vụ cao cấp như bể bơi, sauna, tiệc buffet… với giá mà trong trạng thái bình thường trước đây, họ không bao giờ nghĩ tới. Hay như cô bạn đồng nghiệp của tôi đã đặt 3 ngày nghỉ ở khu resort cách thành phố Nha Trang, chỉ cách nhà vài km cho cả ba mẹ con để cùng nhau có những ngày đáng nhớ.

Có lẽ, việc chọn du lịch gần, du lịch ngay nơi mình ở cũng đã trở thành một lựa chọn của nhiều người. Thế nên, chỉ đọc thấy sự hào hứng của những người mà mình quen, khi xuất hiện trên facebook với những hình ảnh ở những khu du lịch sang chảnh “sát nách” nào đó. Ít điều kiện hơn, có những bạn trẻ, gia đình trẻ cùng nhau góp tiền lại để thuê bao luôn một homestay với giá “siêu yêu” để cùng nhau có một, hoặc hai ngày nghỉ cực kỳ thoải mái và ấm cúng, với những bộ ảnh chụp cho nhau cực kỳ “so deep”…

Ở góc nhìn này, có thể nhận thấy, việc các resort, khách sạn, các khu du lịch…tự “giải cứu” cũng đã đem đến rất nhiều cơ hội cho mọi người trong trạng thái không bình thường mới. Có rất nhiều điều cũng được giải quyết, hoặc tạm giải quyết khi mở ra phương thức này. Thị trường đương nhiên phải thuận mua, vừa bán; nhưng việc cùng nhau bắt trúng nhu cầu cũng đồng thời đặt ra một vấn đề, là các khu du lịch, resort… có lẽ nên nghĩ thêm ngoài những kỳ khuyến mãi sâu trong khoảng thời gian nào đó của năm, cần có thêm khoảng thời gian hợp lý để tri ân du khách địa phương đã đồng hành, chia sẻ với mình khi giáp hạt khó khăn!

YÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình

TIN MỚI

Return to top