ClockThứ Tư, 30/05/2018 13:49

Du lịch mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân Lào

TTH.VN - Tờ Vientiane Times ngày hôm nay (30/5) có bài viết cho hay, ngành công nghiệp du lịch Lào không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, mà còn tạo ra số lượng lớn cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Khai mạc hội nghị lao động quốc tế lần thứ 107 ở Thụy SĩHàn Quốc tạo ra 800.000 việc làm cho người cao tuổi vào năm 2022Hàn Quốc tăng ngân sách để giải quyết thấp nghiệpADB lo ngại hệ quả của công nghệ mới đối với việc làm tại Lào

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Vientiane Times/ANN

Theo báo cáo mới nhất vừa được Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) của Liên Hiệp quốc (LHQ) công bố, du lịch trực tiếp tạo ra 114.000 việc làm ở Lào. Đáng chú ý, con số này được dự kiến ​​tăng lên 121.000 việc làm vào năm 2028, chiếm khoảng 3% tổng số việc làm ở quốc gia này.

Nhìn chung, du lịch và các dịch vụ liên quan tạo ra hơn 385.000 việc làm trong cả nước, giúp cải thiện thu nhập bình quân đầu người cho người dân Lào, nhất là người nghèo.

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, ông Ounthuang Khaophanh cho biết, du lịch là 1 trong 5 ngành tạo thu nhập hàng đầu ở Lào, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và góp phần xoá đói giảm nghèo.

Bên cạnh đó, du lịch cũng mang lại sự cải thiện về các dịch vụ và cơ sở hạ tầng bao gồm đường xá, đồng thời xây dựng các khách sạn, nhà hàng, sân bay và những cơ sở mới khác.

Theo một bài viết được đăng trên hãng thông tấn The ASEAN Post trước đó, việc cải thiện ngành du lịch chắc chắn sẽ giúp đất nước có thêm nhiều nguồn thu nhập cần thiết.

"Sự phát triển của ngành du lịch cũng sẽ là chìa khóa trong việc phát triển cơ sở hạ tầng liên quan đến du lịch", The ASEAN Post nhận định.

Trong một động thái liên quan, Chính phủ Lào kỳ vọng lượng khách du lịch đến quốc gia này sẽ vượt mức 6 triệu người đến năm 2020 và tạo ra thu nhập trên 993 triệu USD, cũng như mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

TIN MỚI

Return to top